fbpx

TOP 10 : การซื้อขายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2022-2023

TOP 10 : การซื้อขายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2022-2023

TOP 10 : การซื้อขายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2022-2023

     ใกล้จะปิดฉากเต็มทีสำหรับฟุตบอลพรัเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-2023 ทีมแชมป์ยังคงเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทีมตกชั้นแน่ๆแล้ว 1 ทีม เซาท์แฮมตัน ส่วนอีก 2 ทีมที่จะตกตามไปคงต้องไปติดตามต่อไปในนัดสุดท้ายที่จะเตะในสุดสัปดาห์นี้ แต่วันนี้เราจะไม่ลงรายละเอียดว่าทีมไหนได้ที่เท่าไหร่บ้างเราจะลงลึกไปถึงการลงทุนซื้อนักเตะของสโมสรในลีกอังกฤษที่ผ่านมาว่ามีใครบ้างที่สโมสรจ่ายเงินลงทุนไปแล้วได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าเงิน

TOP 10 : การซื้อขายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2022-2023

     ว่ากันแล้วทีมงานเพจ Singsanam จะพาผู้อ่านทุกท่านไปดู 10 ผู้เล่นที่ถือว่าเป็นการเซ็นต์สัญญาที่ยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่ามีใครกันบ้าง

อันดับที่ 10 : อเล็กซานเดอร์ อิซัค (นิวคาสเซิล, 63 ล้านปอนด์)

TOP 10 : การซื้อขายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2022-2023

     เริ่มกันที่กองหน้าชาวสวีเดนของ นิวคาสเซิล ที่ย้ายมาจาก เรอัล โซเซียดาด ด้วยค่าตัวมหาสาร การย้ายมาที่ นิวคาสเซิล ของเจ้าตัวมาพร้อมกับความคาดหวังของแฟนๆ นิวคาสเซิล ว่าเขานี่แหละจะยิงประตูแบบถล่มทลายแต่ช่วงแรกไม่เป็นแบบนั้นเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างหนักและการปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษ ใช้เวลาปรับตัวอยู่พอสมควรกว่าจะเข้ารูปเข้ารอย พอปรับตัวได้เขาก็ก้าวเข้ามาเป็นตัวหลักของทีม สไตล์การเล่นของเขาเป็นกองหน้าที่มีความเร็วสามารถเล่นได้ทั้งกองหน้าตัวเป้า หน้าต่ำ หรือตัวริมเส้นฝั่งซ้าย เลี้ยงกินตัวดี ความเร็วจัดจ้าน จบสกอร์เฉียบขาด โดยในฤดูกาลนี้ อิซัค ลงเล่นให้กับ นิวคาสเซิล ในพรีเมียร์ลีกไป 22 นัด ซัดไป 10 ประตู กับ 1 แอสซิสต์

อันดับที่ 9 : คาเซมิโร (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, 60 ล้านปอนด์)

TOP 10 : การซื้อขายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2022-2023

     คาเซมิโร ย้ายมา ยูไนเต็ด เมื่อช่วงต้นฤดูกาล 2022-2023 การเข้ามาของเขาถือว่าพร้อมเล่นให้กับ ยูไนเต็ด เลยที่เดียว เขามีอิมแพคต่อแดนกลางของ ยูไนเต็ด อย่างมาก สามารถสั่งเพื่อนร่วมทีมในการยืนตำแหน่ง จ่ายบอลดี เข้าประทะแม่นยำทำให้สามารถเปลี่ยนรูปเกมจากรับเป็นรุกได้ แถมยังมีลูกจ่ายคิลเลอร์พาสให้เพื่อนวิ่งไปทำประตูอีก ถือว่าเป็นดีลที่คุ้มมากสำหรับ ยูไนเต็ด ถึงแม้ว่าช่วงแรกจะมีกระแสวิจารร์ว่าเขามีอายุมากเกินไป แก่แล้ว หมดแล้ว ซื้อมาทำไม แต่ตอนนี้ผลงานนสนามของเขาได้แสดงให้เห็นถึงเม็ดเงินมหาสารที่ ยูไนเต็ด ยอดทุ่มซื้อมาจาก เรอัล มาดริด แล้วมาคุ้มค่าแค่ไหน โดยในฤดูกาลนี้ คาเซมิโร ลงสนามในพรีเมียร์ลีกไป 28 นัด ซัดไป 4 ประตู กับ 3 แอสซิสต์

อันดับที่ 8 : มานูเอล อคานจี (แมนเชสเตอร์ ซิตี้, 15 ล้านปอนด์)

TOP 10 : การซื้อขายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2022-2023

     ถือว่าเรื่องน่าประหลาดใจมากสำหรับแฟนบอลหลายๆคนว่าทำไม เป็ป ถึงซื้อกองหลังชาวสวิสคนนี้มาร่วมทีม เพราะฟอร์มการเล่นของ อคานจี สมัยอยู่ ดอร์ทมุนด์ นั้นไม่ได้หวือหวาอะไรมากมายจะบอกว่าเล่นเก่ง เทพเลยก็คงไม่ใช่ แต่พอ เป็ป ได้ปลุกปั้นกองหลังรายนี้ขึ้นมาต้องบอกเลยว่าแฟนบอลหลายๆคนคิดผิดเกี่ยวกับการตั้งคำถามของเขาสำหรับการย้ายทีมในครั้งนี้ เพราะเขาสามารถเข้ามาเติมเต็มแผงหลังของ ซิตี้ ได้เป็นอย่างดี ด้วยเทคนิคที่ยอดเยี่ยมของเขา มีความแข็งแกร่ง และเล่นตามแทคติกได้อย่างไม่มีข้อบกพร่อง มีความยืดหยุ่นในตำแหน่งการยืน พูดได้เลยว่าจะแบ็คฝั่งไหนกองหลังฝั่งไหน อคานจี สามารถเล่นได้หมดทุกตำแหน่งตามที่กล่าวมา

อันดับที่ 7 : เปร์วิส เอสตูปิญาน (ไบรท์ตัน, 15 ล้านปอนด์)

TOP 10 : การซื้อขายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2022-2023

     การขาดหายไปของ มาร์ก คูคูเรญ่า ไม่สร้างผลกระทบอะไรมากมายสำหรับ ไบรท์ตัน ในการที่จะหาใครมาทดแทน ขึ้นชื่ออยู่แล้วสำหรับการที่หยิบใครมาเล่นก็เล่นดีเกิ้นนนนนน 15 ล้านปอนด์ที่จ่ายไปให้กับ บียาร์เรอัล นั้นคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้มจนแฟนบอล ไบรท์จัน ลืมขวัญใจหัวฟูคนเก่าไปเลยทีเดียว การยืนตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม ความเร็วพร้อมวิ่งแข่งกับคู่ต่อสู้ การเปิดบอลจากด้านข้างที่แม่นใส่หัวเพื่อนร่วมทีม ในฤดูกาลนี้ลงสนามในพรีเมียร์ลีกไป 35 นัด ทำ 1 ประตู 5 แอสซิสต์

อันดับที่ 6 : อังเดรส เปร์ไรรา (ฟูแลม, 10 ล้านปอนด์)

TOP 10 : การซื้อขายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2022-2023

     อดีตแข้งอาภัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ดูเหมือนอนาคตจะดับวู่บไปแล้วในการค้าแข้ง แต่เขาก็ใช้ความอดทนและตัดสินใจที่จะไปรีเซ็ตตัวเองที่บ้านเกิดกับทีมอย่าง ฟลาเมงโก ก่อนซึ่งถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกเขากลับมาสร้างชื่อของตัวเองได้อีกครั้งโดยสองฤดูกาลที่เขาอยู่ที่ ฟลาเมงโก เข้าลงสนามไป 57 นัด ซัดไป 9 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ ทำให้ ฟูแลม ดึงตัวเขามาร่วมทีมในฤดูกาลนี้ เขาเข้ามาเป็นกำลังสำคัญในทันทีสามารถเล่นร่วมกับ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ได้อย่างรู้ใจทำให้ฟอร์มของ ฟูแล่ม ในฤดูกาลนี้ไม่ต้องลุ้นหนีตกชั้นเหมือนปีก่อนๆที่เคยเป็นมาสามารถขึ้นมาอยู่ช่วงกลางตารางตอนบนได้ในขณะนี้ โดยในฤดูกาลนี้เขาลงสนามในพรีเมียร์ลีกไป 33 นัด ทำไป 4 ประตู กับ 6 แอสซิสต์

อันดับที่ 5 : ลิซานโดร มาร์ติเนซ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, 56 ล้านปอนด์)

TOP 10 : การซื้อขายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2022-2023

     เกิดเสียงวิจารณ์มากมายกับการมาของเขา เพราะคนส่วนใหญ่มองว่าเขาเป็นกองหลังรูปร่างเล็กจะสามารถเล่นในพรีเมียร์ลีกได้หรือไม่ แต่แนวรับแชมป์ฟุตบอลโลกปีล่าสุดได้แสดงให้เห็นแล้วว่า สบายมากกกกกกกกกก พอเริ่มปรับตัวได้แล้วเขาสามารถยกระดับแผงหลังของ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ให้แน่นขึ้นมาก การจับมือร่วมกับ วาราน ในตำแหน่งกองหลังทำให้จากที่ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เสียประตูง่ายกลายเป็นเสียประตูยากขึ้น การที่เขาตัวเล็กแต่มีการประทะที่หนักและแม่นยำเข้ามาแทน มีลูกล่อลูกชน ดุดัน มีความแข็งแกร่ง ผลงานของเขาได้ตอบกลับเสียงวิจารณ์เหล่านั้นไปเรียบร้อยแล้วว่าคนที่กล่าวหาเขาในตอนแรกนั้นได้คิดผิด

อันดับที่ 4 : โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ (อาร์เซนอล, 32 ล้านปอนด์)

TOP 10 : การซื้อขายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2022-2023

     การเข้ามาของเขาสามารถเข้ามายกระดับแผนการเล่นของ มิเกล อาร์เตตาร์ อย่างแท้จริง ไม่ต้องปรับตัวกับทีมใหม่อะไรมาก เจาะหลอดพร้อมดูดทันทีสำหรับแบ็คซ้ายชาวยูเครนรายนี้ การเล่นอินเวิร์ด ฟลูแบ็คของเขาสามรถเล่นได้เนียนตาเลยทีเดียว เล่นเหมือนอยู่กับทีมมานาน การบอลแม่นยำทั้งบอลสั้นบอลยาว มีความเป็นผู้นำสูง มีอารมร่วมกับเกมสูงมากพร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมอยู่ตลอด การมาของเขาถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้จบรองแชมป์ได้

อันดับที่ 3 : สเวน บอทแมน (นิวคาสเซิล, 35 ล้านปอนด์)

TOP 10 : การซื้อขายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2022-2023

     การเลือกปฎิเสธทีมใหญ่แล้วมาลงเองกับ นิวคาสเซิล ถือว่า นิวคาสเซิล ได้กำไรสูงมากในฤดูกาลนี้ เขาเข้ามายกระดับเกมรับของทีมให้ดีขึ้น ทำให้นิวคาสเซิล กลายเป็นทีมเสียประตูยากขึ้นในแต่ละนัดจนทำให้ นิวคาสเซิล เป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีก เสียไปเพียง 33 ประตุเท่านั้น การประสานงานร่วมกับ ฟาเบียน ชาร์ ทำได้อย่างดีเยี่ยม คอยช่วยกันสอดซ้อน สกัลบอล และเข้าประทะ จนทำให้ นิวคาสเซิล บินสูงจนไปได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

อันดับที่ 2 : กาเบรียล เชซุส (อาร์เซนอล, 45 ล้านปอนด์)

TOP 10 : การซื้อขายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2022-2023

     การเข้ามาของ ฮาแลนด์ ทำให้ เชซุส ไม่มีทางเลือกทำให้เข้าจำเป็นต้องเก็บกระเป๋าย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ การตัดสินใจของเขาถูกต้อง เขาเลือกที่จะไปอยู่กับคนที่คุ้นเคยกันดีอย่าง มิเกล อาร์เตตาร์ การเข้ามาของเขาสามารถเติมเต็มตำแหน่งกองหน้าหมายเลข 9 ของอาร์เซนอลได้ดี สไตล์การเล่นของเขามีความยืดหยุ้นในการยืนตำแหน่ง ออกไปด้านข้างก็ได้หรือจะลงตำมาล้วงบอลแล้วจ่ายไปให้เพื่อนทำประตู มีความจมูกไวในการทำประตู มีทักษะที่ยอดเยี่ยนตามสไตล์บราซิเลียน แย่งบอลเก่ง ไล่บีบเพรสซิ่งตั้งแต่แดนหลังของคู่ต่อสู่ ถึงแม้ว่าช่วงหลังบอลโลกมาเป็นระยะเวลา 2 เดือนเขาจะต้องรับการผ่าตัดและรักษาอาการบาดเจ็บไป แต่พอหายปุ๊ปเขาก็กลับมาทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนเดิม โดยฤดูกาลนี้เขาลงสนามในพรีเมียร์ลีกไป 26 นัด ทำไป 11 ประตู กับ 6 แอสซิสต์

อันดับที่ 1 : เออร์ลิง ฮาแลนด์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้, 51 ล้านปอนด์)

TOP 10 : การซื้อขายยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2022-2023

     คงเป็นใครไปไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่ ฮาแลนด์ เป็นการเซ็นสัญญายอดเยี่ยมของโลกคงไม่มีใครเห็นค้านเลยก็คงไม่ผิด เขาไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัวเลย เข้ามาปุ๊ปยิงประตูสาดกระสุนรัวๆ เป็นกองหน้าที่ครบเครื่อง ดุดัน ยิงหนัก แข็งแกร่งพร้อมชนกองหลังคู่แข่งทุกคน ยิงได้ทุกท่าไม่เกินความสามารถ ในฤดูกาลนี้เขาทำลายสถิติของ อลัน เชียร์เรอร์ ไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเป็นนักเตะที่ทำประตูในพรีเมียร์ลีกอังกฤษสูงสุดตลอดการ นี่เป็นเพียงแค่ปีแรกสำหรับการค้าแข้งบนเกาะอังกฤษเท่านั้น เขาสามารถต่อยอดสถิติได้ไปอีกเรื่อยๆถ้าเขายังค้าแข้งต่อกับ เรือใบสีฟ้า ในฤดูกาลนี้เขาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 35 นัด ซัดไป 35 ประตู กับ 8 แอสซิสต์

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

ติดตามผลบอลสดเพิ่มเติม :: liverscore888th

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้