fbpx

เซบีย่า : เข้าชิงเมื่อไหร่ก็แชมป์

เซบีย่า : เข้าชิงเมื่อไหร่ก็แชมป์

เซบีย่า : เข้าชิงเมื่อไหร่ก็แชมป์

     ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2022-2023 ได้คู่ชิงเป็นที่เรียบร้อยแล้วเป็นการพบกันของ เซบีย่า ทีมดังแห่งลาลีกา กับ โรมา แห่งเซเรีย อา อิตาลี โดย เซบีย่า ทุบ “ม้าลาย” ยูเวนตุสมาด้วยสกอร์รวมสองนัด 3-2 ส่วน “ทัพหมาป่าแห่งกรุงโรม” โรมา ของโฆเซ่ มูรินโญ่ เอาชนะ เลเวอร์คู่เซ่น มาด้วยสกอร์รวมสองนัด 1-0 ทำให้ทีมของ มูรินโญ่ มีลุ้นถ้วยรางวัลใบที่สองในการคุมทีม โรมา ส่วน เซบีย่า เจ้าเก่าเจ้าเดิมและเป็นแชมป์เก่าในรายการนี้มีลุ้นคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก เป็นสมัยที่ 7 ในประวัติศาสตร์สโมสร เชื่อหรือไม่ครับ เซบีย่า เข้ารอบชิงชนะเลิศมา 6 ครั้ง ได้แชมป์ทุกครั้งในรายการนี้ และปีนี้ก็มีโอกาสในการต่อยอดสถิติออกไปเป็นสมัยที่ 7

เซบีย่า : เข้าชิงเมื่อไหร่ก็แชมป์

     มาวันนี้ทีมงานเพจ Singsanam จะพาผู้อ่านทุกท่านไปย้อยรอยประวัติศาสตร์ในการคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ของ เซบีย่า ใน 6 ครั้งที่ผ่านมาว่ามีรายละเอียดอย่างไรกันบ้าง

สมัยที่ 1 : ฤดูกาล 2005-2006

เซบีย่า : เข้าชิงเมื่อไหร่ก็แชมป์

     ยอดทีมแห่งอันดาลูเซีย คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก สมัยแรกในฤดูกาล 2005-2006 โดยสมัยนั้นมี ฆวนเด รามอส กุมบังเหียนอยู่ขณะนั้น เป็นการพบกันระหว่าง เซบีย่า กับ มิดเดิลสโบรห์ จากอังกฤษ ซึ่งจบเกม เซบีย่า เอาชนะไปย่างขาดลอย 4-0 เป็นการเริ่มนับหนึ่งในถ้วยรางวัลใบนี้ของ เซบีย่า

สมัยที่ 2 : ฤดูกาล 2006-2007

เซบีย่า : เข้าชิงเมื่อไหร่ก็แชมป์

     ฆวนเด รามอส ยังคงพาลูกทีมของเขาเข้าชิงในรายการนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ปีนี้เป็นการชิงกันเองของทีมในลาลีกา สเปน เซบีย่า เจอกับ เอสปันญอล ในเวลา 120 นาที ทั้งคู่ยังเสมอกันที่สกอร์ 2-2 ต่อตัดสินฎีกาด้วยการดวลจุดโทษ เป็นฝ่าย เซบีย่า ที่แม่นกว่าชนะไป 3-1 คว้าแชมป์สมัยที่ 2 มาครองได้สำเร็จ

สมัยที่ 3 : ฤดูกาล 2013-2014

เซบีย่า : เข้าชิงเมื่อไหร่ก็แชมป์

     ถือว่าเว้นช่วงไปนานพอสมควรในการที่ เซบีย่า จะมาเข้าชิงในรายการนี้อีกครั้ง แต่รอบนี้กุนซือของทีมเป็น อูไน เอเมรี กุมบังเหียนอยู่  รอบนี้ทีมดังจากสเปนตอนไปเข้าชิงกับ เบนฟิกา ยอดทีมจากโปรตุเกส ในเวลา 120 นาทีทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันที่ 0-0 แต่ในการดวลจุดโทษทีมจากแคว้นอันดาลูเซียยิงแม่นกว่าชนะไปด้วยสกอร์ 4-2

สมัยที่ 4 : ฤดูกาล 2014-2015

เซบีย่า : เข้าชิงเมื่อไหร่ก็แชมป์

     ยังคงเป็นกุนซือหน้าเดิมจากสมัยที่แล้วอย่าง อูไน เอเมรี ที่พา เซบีย่า เข้าชิงถ้วยรางวัลรายการนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยในปีนี้ทีมของ เอมเรี ต้องเจอกับ ดินิโปร ยอดทีมจากยูเครน จบเกม เซบีย่า เอาชนะ ดินิโปร ไปได้อย่างหืดจับ 3-2 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 4 และเป็นถ้วยใบที่ 2 ของ เอเมรี ในการคุม เซบีย่า

สมัยที่ 5 : ฤดูกาล 2015-2016

เซบีย่า : เข้าชิงเมื่อไหร่ก็แชมป์

     อูไน เอเมรี ยังคงพา เซบีย่า เข้าชิงรายการนี้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน โดยในปีนี้ต้องเจอกับศึกหนักอย่าง ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ แต่พอจบเกมไม่ถือเป็นงานยากอะไรของ เซบีย่า เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้แบบสบายๆเท้า 3-1 อูไน เอเมรี่ พา เซบีย่า คว้าแชมป์รายการนี้ 3 สมัยติดต่อกัน

สมัยที่ 6 : ฤดูกาล 2019-2020

เซบีย่า : เข้าชิงเมื่อไหร่ก็แชมป์

     เซบีย่า หายหน้าหายตาจากการเข้าชิงรายการนี้ไป 3 ปี โดยรอบนี้ได้ ฆุเลน โลเปเตกี กุมบังเหียน เป็นการพบกันระหว่าง เซบีย่า แชมป์เก่า 5 สมัย ที่สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบรองชนะเลิศมาได้ 3-1 พบกับ อินเตอร์ มิลาน แชมป์เก่ารายการนี้ 3 สมัย ที่ถล่มชัคตาร์ โดเน็ตส์ค มา 5-0 ในรอบที่ผ่านมา รูปเกมตลอด 90 นาที ถือเป็นเกมที่สูสีมากๆผลัดกันนำผลัดกับตาม จบเกม เซบีย่า เอาชนะ อินเตอร์ มิลาน 3-2 คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ไปครองเป็นสมัยที่ 6 ของประวัติศาสตร์สโมสร ถือว่า เซบีย่า เป็นเจ้าแห่งการแข่งขันในรายการนี้อย่างแท้จริง เข้าชิง 6 ครั้งไม่พลาดท่าเลยซักครั้งและถือเป็นทีมที่คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก มากทีสุด

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

ติดตามผลบอลสดเพิ่มเติม :: liverscore888th

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้