fbpx

ชูเอา เฟลิกซ์ อยู่เชลซีแค่จบฤดูกาล?

ชูเอา เฟลิกซ์ อยู่เชลซีแค่จบฤดูกาล?

ชูเอา เฟลิกซ์ อยู่เชลซีแค่จบฤดูกาล?

     สถานการณ์ของ ชูเอา เฟลิกซ์ ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังคงเป็นคำถามว่า เขาจะได้ไปต่อกับทีมในฤดูกาลหน้าหรือไม่ดาวเตะวัย 23 ปี ย้ายจาก แอตฯมาดริด มายังลอนดอนด้วยสัญญายืมตัว ที่มีมูลค่าสูงกว่า 11 ล้านยูโร ไม่มีออปชันบีบบังคับซื้อขาด และใช้งานเพียงแค่จบซีซั่นนี้เท่านั้นอย่างไรก็ตามช่วงที่ เฟลิกซ์ เข้ามานั้น เป็นเวลาพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก เชลซี พอดี ทำให้เขากลายเป็น “ความหวัง” ว่าจะมาข่วยฟื้นสิงห์บลูให้กลับมาดุดันไม่เกรงใจใครเหมือนเก่า

เดบิวต์เกมแรกก็ไปทหารซะแล้ว

ชูเอา เฟลิกซ์ อยู่เชลซีแค่จบฤดูกาล?

     แต่เอาเข้าจริง แค่เดบิวต์สีเสื้อเชลซีเกมแรก เฟลิกซ์ ประเดิมด้วยใบแดง ได้อยู่ในสนามเพียงแค่ 58 นาทีเท่านั้น แม้สถิติโดยรวมจะบอกว่า แข้งโปรตุกีส สร้างโอกาสยิงได้มากที่สุด 6 ครั้ง โดยยิงเข้ากรอบ 4 ครั้ง รวมถึงเรียกฟาวล์มากที่สุด 4 ครั้ง แต่ใบแดงของเขาทำให้สถานการณ์ทีมตกเป็นรองคู่แข่ง ก่อนพ่ายแพ้ไปในที่สุด ที่สำคัญราคาที่ต้องจ่ายจากการถูกไล่ออกคือ เฟลิกซ์ ต้องถูกแบนไปถึง 3 เกม แม้หลังจากพ้นโทษแบนกลับมา เฟลิกซ์ จะประเดิมประตูแรกกับทีมได้ทันที แต่ท้ายสุดทีมเองก็ไม่สามารถเก็บชัยชนะจาก เวสต์แฮม ได้

ผลงานที่ต่ำกว่ามาตราฐาน

ชูเอา เฟลิกซ์ อยู่เชลซีแค่จบฤดูกาล?

     หลังจากนั้นฟอร์มของ เฟลิกซ์ ก็ดรอปลงไปตามผลงานของทีม 15 นัดล่วงผ่าน แม้จะเป็นกำลังหลัก ทว่าเขาทำได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น แน่นอนว่าเป็นผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐาน นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่า สภาพแวดล้อม แพสชั่น กุนซือ องค์ประกอบโดยรวมผู้เล่นเชลซี เวลานี้ไม่ช่วยเอื้อให้ เฟลิกซ์ อยู่ในฟอร์มที่ดีสุด แต่เมื่อมองอีกมุมเขาเองที่ใช้โอกาสสิ้นเปลือง

เรื่องความสามารถไม่มีใครเถียง

ชูเอา เฟลิกซ์ อยู่เชลซีแค่จบฤดูกาล?

     ไม่มีใครปฏิเสธความสามารถของ เฟลิกซ์ เขามีทักษะเฉพาะตัวที่ดี การไปกับบอลอันยอดเยี่ยม เลี้ยงกินตัว แหวกคู่แข่งได้หลายต่อหลายครั้ง หากแต่สิ่งที่ยังเป็นปัญหาคือการตัดสินใจในพื้นที่สุดท้าย จังหวะเล่นร่วมกับทีม และการจบสกอร์แน่นอนว่าไม่ได้เป็นแค่ เฟลิกซ์ แต่เป็นกันทั้งทีม!!!

ทีมเก่าก็ไล่ทีมใหม่ก็ยังไม่แน่นอน

ชูเอา เฟลิกซ์ อยู่เชลซีแค่จบฤดูกาล?

     แม้จะเปลี่ยนกุนซือจาก แกรห์ม พอตเตอร์ มาเป็น แฟรงค์ แลมพาร์ด ทว่าดูเหมือนปัญหานี้จะยังไม่ได้ถูกแก้ได้แต่อย่างใด จึงอดเกิดคำถามมิได้ว่า อนาคต เฟลิกซ์ หลังจบฤดูกาลนี้จะเป็นเช่นไร แอตฯมาดริด ต้นสังกัดแท้จริง ก็ไม่ได้ขัดขวางนักเตะ เพราะ เฟลิกซ์ เองไม่ใช่แข้งหลักประเภทขาดไม่ได้ในรังตราหมี พวกเขาพร้อมปล่อยแข้งวัย 23 ออกจากทีมพร้อมห่อใส่กล่องให้อย่างดีหากมีค่าตัวขั้นต่ำ 80 ล้านยูโร

ตราหมีกลัวราคาตกไปมากว่านี้

ชูเอา เฟลิกซ์ อยู่เชลซีแค่จบฤดูกาล?

     แต่สิ่งที่ แอตฯมาดริด กังวลเวลานี้คือ ฟอร์มการเล่นของ เฟลิกซ์ ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพราะการที่ไม่มีโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงฟอร์มโดยรวมทีมยังไม่ฟื้น อาจทำให้ “สิงห์บลู” ตัดสินใจไม่เซ็นสัญญาถาวรเมื่อจบฤดูกาลเพราะ ดีเอโก ซิเมโอเน ไม่ได้เลือก เฟลิกซ์ ไว้อยู่ในแผนทำทีมของเขาในฤดูกาลหน้า และทีมเองวางแพลนไว้ว่าจะใช้เม็ดเงินที่ขายนักเตะได้ ไปหมุนเวียนเสริมผู้เล่นตำแหน่งอื่น

เพื่อนเก่าเซย์กู๊ดบาย

ชูเอา เฟลิกซ์ อยู่เชลซีแค่จบฤดูกาล?

     ขณะที่ก่อนหน้านี้ มิเกล ตาลาเบรา คนข่าวชาวสเปน ที่คลุกคลีอยู่กับทีมตราหมี ก็ออกมาแฉว่า นักเตะ แอตฯมาดริด ส่วนใหญ่ เองต่างคาดหวังว่า เฟลิกซ์ จะได้ย้ายออกจากทีมถาวร เพราะที่นี่นักเตะเกือบทั้งทีมแทบไม่ได้รู้สึกกับเขาอย่างเป็นมิตรเท่าที่ควร จากพฤติกรรมส่วนตัวของเขาที่สนใจแค่ตัวเองมากกว่าทีม

80 ล้านจะคุ้มในอนาคตไหม?

ชูเอา เฟลิกซ์ อยู่เชลซีแค่จบฤดูกาล?

     ส่วน เชลซี เอง ก็ต้องเครียดหนัก และคิดหลายด้านเช่นกัน ว่าจะเอาอย่างไรต่อกับ เฟลิกซ์ หลังจบฤดูกาลกับนักเตะที่เล่น 15 นัดยิง 2 ประตู แลกกับค่าตัว 80 ล้านยูโร ต่อให้รวยล้นฟ้าอย่าง ท็อดด์ โบห์ลี ก็ยังต้องมึนหนัก ว่าจะคุ้มค่าพอหรือไม่ หลังตัวเขาเองก็เจียดเม็ดเงินไปหลายร้อยล้านปอนด์ เพื่อแลกกับการ “สร้างทีมใหม่” ในปีนี้

เชลซีเองเรื่องโค้ชก็ยังไม่แน่นอน

ชูเอา เฟลิกซ์ อยู่เชลซีแค่จบฤดูกาล?

     ไหนจะยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องโค้ชใหม่ในฤดูกาลหน้าอีก ว่าจะดึงใครเข้ามาคุมทีม และเมื่อเข้ามาแล้วจะรีดศักยภาพ เฟลิกซ์ ให้กลับมาเป็นนักล่าประตูเหมือนเดิมหรือไม่ทำให้หลายสื่อคาดการณ์ว่า โอกาสไปต่อ หรือได้รับสัญญาถาวรจาก เชลซี มีความเป็นไปได้ค่อนข้างน้อย หากเขายังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองออกมา ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ในอีกไม่กี่เกมจากนี้บ้านเก่าก็ไม่ต้อนรับ บ้านใหม่ก็ยังลังเล

ใครไม่เอาแต่สาลิกาดงพร้อมเปย์หนัก

ชูเอา เฟลิกซ์ อยู่เชลซีแค่จบฤดูกาล?

     อย่างไรก็ดี ล่าสุดสื่ออย่าง “เดียริโอ อาส” รายงานว่า นิวคาสเซิล เตรียมกระโดดเข้ามายื่นข้อเสนอเพื่อดึงตัว เฟลิกซ์ มาร่วมถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในฤดูกาลหน้า โดยหวังว่าจะดึงเข้ามาเป็นคู่ขา อเล็กซานเดอร์ อิซัค ที่ซื้อจาก เรอัล โซเซียดาด 64 ล้านยูโร เป็นสถิติสโมสร ในแดนหน้า เพื่อยกระดับแนวรุกในทีม เรื่องเงินสำหรับ “สาลิกาดง” ไม่ใช่ปัญหา เขารวยจนนอนบนกองเงินกองทอง ตัวเลข 80 ล้านยูโร แค่จิ๊บ ๆ ทว่าสิ่งที่เขาควรทำคือประคองตัวให้จบท็อป 4 ให้ได้ในซีซั่นนี้ เพราะการได้เล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก จะดึงดูดพ่อค้าแข้งระดับโลกได้หลายคนแน่นอน ไม่ใช่แค่ เฟลิกซ์

อนาคตจะเป็นอย่างไร?

ชูเอา เฟลิกซ์ อยู่เชลซีแค่จบฤดูกาล?

     เมื่อฉากชีวิตลูกหนังยังไม่นอน สิ่งที่ เฟลิกซ์ ทำได้เวลานี้มีแต่ลงไปสู้ในสนาม เรียกความมั่นใจกลับคืนมาให้ได้เสียก่อนส่วนอนาคตหลังจบฤดูกาลจะเป็นอย่างไร ก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามวัฎจักรลูกหนัง

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

รับชมฟุตบอลออนไลน์ :: ดูบอลสด

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้