fbpx

ประวัตินักฟุตบอล : มาริโอ เคมเปส

ประวัตินักฟุตบอล : มาริโอ เคมเปส

ประวัตินักฟุตบอล : มาริโอ เคมเปส

ชื่อเต็ม :: มาริโอ อัลเบอร์โต เคมเปส ชอโอดี
วันเกิด :: 15 กรกฏาคม ค.ศ.1954 (อายุ 68 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง เบลวิเล่ ประเทศ อาร์เจนตินา
ส่วนสูง :: 1.84 เมตร (6 ฟุต )
สัญชาติ :: อาร์เจนตินา
ตำแหน่ง :: กองกลางตัวรุก,กองหน้า

มาริโอ เคมเปส(Mario Kempes)

ประวัตินักฟุตบอล : มาริโอ เคมเปส

จุดเริ่มต้นการค้าแข้งของเคมเปส

Mario Kempes เป็นนักฟุตบอลชาวอาร์เจนตินาที่เลิกเล่นฟุตบอลแล้วซึ่งถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลอาร์เจนตินา เขาเกิดเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 1954 ที่ Bell Ville ประเทศอาร์เจนตินา

เคมเปสเริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลอาชีพที่ Instituto de Cordoba สโมสรในดิวิชั่นสองของอาร์เจนตินา เขาได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะผู้ทำประตูที่มากมาย โดยได้รับการโอนไปยังโรซาริโอ เซ็นทรัลในดิวิชั่นสูงสุดของอาร์เจนตินา เคมเปสสร้างความประทับใจอย่างต่อเนื่อง โดยยิงไป 85 ประตูจากการลงเล่นเพียง 105 นัดให้กับโรซาริโอ เซ็นทรัล

ประวัตินักฟุตบอล : มาริโอ เคมเปส

เคมเปสกับทีมชาติอาร์เจนตินา

ปีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเคมเปสคือตอนที่เขาเล่นให้กับทีมชาติอาร์เจนตินา เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1978 โดยทำสองประตูในรอบชิงชนะเลิศกับเนเธอร์แลนด์ เคมเปสยังเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของทัวร์นาเมนต์ โดยทำประตูได้ทั้งหมดหกประตู เขาเล่นในการแข่งขันฟุตบอลโลกสองรายการให้กับอาร์เจนตินาโดยทำประตูได้ทั้งหมดแปดประตู

หลังจากออกจากอาร์เจนตินา เคมเปสได้เล่นให้กับหลายสโมสรในยุโรป รวมถึงบาเลนเซีย, ริเวอร์เพลท และเฮอร์คิวลิส เขายังคงทำประตูและคว้าแชมป์อย่างต่อเนื่อง ช่วยให้บาเลนเซียคว้าแชมป์โคปา เดล เรย์ และยูฟ่า คัพ ในช่วงต้นทศวรรษ 1980

 

ประวัตินักฟุตบอล : มาริโอ เคมเปส

ชีวิตหลังเลิกเล่นของเคมเปส

หลังจากเลิกเล่นฟุตบอล เคมเปสก็กลายเป็นนักวิจารณ์ฟุตบอล โดยทำงานให้กับเครือข่ายโทรทัศน์ของอาร์เจนตินาและสเปนหลายแห่ง

ตลอดอาชีพของเขา เคมเปสเป็นที่รู้จักจากความสามารถในการทำประตูที่ยอดเยี่ยม ความเร็ว และทักษะด้านเทคนิค เขายังคงเป็นตำนานของฟุตบอลอาร์เจนตินาและได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของกีฬา

 

แหล่งที่มาข้อมูล :: en.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล