fbpx

7 ทีมรุ่มแย่ง : ใครจะได้ใจ ไดจิ คามาดะ

7 ทีมรุ่มแย่ง : ใครจะได้ใจ ไดจิ คามาดะ

7 ทีมรุ่มแย่ง : ใครจะได้ใจ “ไดจิ คามาดะ”

     เรียกว่าเรียบร้อยช้อยเก็บฉากแล้ว สำหรับ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ที่จะต้องเสีย ไดจิ คามาดะ ออกไปจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้สัญญากองกลางวัย 26 จะหมดลงในช่วงกลางปีนี้ และสโมสรจะเสียเขาไปแบบฟรี ๆ ไม่มีค่าตัว มาร์คุส เครอเช่อ ผู้อำนวยการกีฬาแฟรงค์เฟิร์ต ยังยอมรับผ่านสถานีโทรทัศน์ในเยอรมันว่า ไดจิ อาจจะไม่อยู่กับทีมต่อในซีซั่นหน้าเป็นที่แน่นอนแล้วแม้แฟน แฟรงค์เฟิร์ต หลายคนอยากให้เขา “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” แต่ใจของ ไดจิ เองก็ต้องการถวิลหาความท้าทาย สภาพแวดล้อมใหม่ ๆ บนฟลอร์หญ้าสีเขียว

7 ทีมรุ่มแย่ง : ใครจะได้ใจ “ไดจิ คามาดะ”

     ถึงขนาดเดือนที่ผ่านมามีข่าวว่า เบนจามิน ลิสต์ นักเคมี และเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาเคมี ปี 2021 จะยอมมอบเหรียญรางวัลโนเบลของเขาให้กับ ไดจิ เลย ถ้าเจ้าตัวเลือกอยู่กับทีมต่อสิ่งเหล่านี้บ่งบอกถึงความรักที่แฟน แฟรงค์เฟิร์ต มอบให้กับกองกลางชาวญี่ปุ่นรายนี้เป็นอย่างดี

จุดเริ่มต้นความเก่งของไดจิ คามาดะ

7 ทีมรุ่มแย่ง : ใครจะได้ใจ “ไดจิ คามาดะ”

     ไดจิ ฉายแววดุดันไม่เกรงใจใครตั้งแต่สมับสวมยูนิฟอร์ม “นกเมจิโร่” ซางัน โทสุ ในเจลีก จนฟอร์มของเด็กหนุ่มคนนี้ไปเตะตา แฟรงค์เฟิร์ต ที่ดึงมายุโรปตั้งแต่ปี 2017 อย่างไรก็ดี เขาไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมในบุนเดสลีกาทันที แต่ถูกส่งไปให้กับ แซงต์ ทรุยด็องส์ ในลีกเบลเยียมใช้งาน 1 ฤดูกาล และทำผลงานได้อย่างสุดยอด ยิงไป 16 ประตู 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 36 เกม ผลงาน ไดจิ ยอดเยี่ยมเกินกว่าจะปล่อยยืมไปที่อื่นอีก แฟรงค์เฟิร์ต รู้ดีแก่ใจ เขาพร้อมสำหรับทีม

คามาดะเป็นแกนหลักในแดนกลางของแฟรงค์เฟิร์ต

7 ทีมรุ่มแย่ง : ใครจะได้ใจ “ไดจิ คามาดะ”

     เขากลายมาเป็นแกนหลักทีมอย่างรวดเร็ว มีส่วนร่วมยกระดับทีมจากกลางตาราง ขึ้นมาอยู่หัวตารางได้อย่างสง่าผ่าเผย จนมีส่วนพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ ยูโรป้าลีก มาครองได้สำเร็จ ขณะที่ผลงานส่วนตัวปีนี้ก็ทำไปแล้ว 13 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากทุกรายการเจ้าตัวเป็นกองกลางสมัยใหม่ ที่สามารถเล่นได้ทั้งบทบาทเพลย์เมคเกอร์หลังกองหน้า ถอยมาเล่นเป็นกองกลางสไตล์ บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ รวมถึงเป็นตัวรุกริมเส้นก็ทำได้ดี เป็นนักเตะประเภทที่ทุกสโมสรอยากมีเก็บไว้ในครอบครองเมื่อฟอร์มการเล่นดี เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ผลงานคงเส้นคงวามาตลอด แถมสามารถคว้ามาร่วมทีมได้โดยที่ไม่ต้องจ่ายค่าตัวสักบาท ใครจะบ้าไม่เอา ? ทำให้เวลานี้ ไดจิ หัวกระไดไม่แห้ง มีหลายสโมสรพยายามยกขันหมากมาสู่ขออยู่ตลอด

เสือเหลืองกระโดดร่วมวงขอล่าลายเซนต์คามาดะ

7 ทีมรุ่มแย่ง : ใครจะได้ใจ “ไดจิ คามาดะ”

     โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แสดงความชัดเจนพอควรเกี่ยวกับดีลนี้ ด้วยสถานการณ์ของ จู๊ด เบลลิงแฮม ยังไม่แน่นอน ว่าจะย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์ที่จะถึงนี้หรือไม่ รวมถึงทีมต้องการเสริมความแข็งแกร่งในเกมรุก ทำให้สโมสรพูดคุยกับทางตัวแทนนักเตะมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นทีมเต็งที่จะคว้าตัวไป สื่อบางเจ้ารายงานว่าการพูดคุยกันเกือบเสร็จสิ้นแล้ว รอเพียงแค่ให้จบซีซั่นนี้เท่านั้นอย่างไรก็ตามสื่อบางราย ออกมาระบุว่า ไดจิ ยังไม่ได้ตกลงปลงใจกับ ดอร์ทมุนด์ แต่อย่างใด หลังทราบว่ามีข้อเสนอจากหลายลีกเข้ามาเพิ่ม ซึ่งเขาจะขอพิจารณาถึงสถานีลูกหนังต่อไปอย่างละเอียดอีกครั้ง

เสือเหลืองช้าอาจทำให้พลาดได้เพชรเม็ดงามชาวปลาดิบไป

7 ทีมรุ่มแย่ง : ใครจะได้ใจ “ไดจิ คามาดะ”

     ด้าน ฟลอเรียน เพลทเทนเบิร์ก นักข่าวจาก สกาย สปอร์ตส ออกมาระบุล่าสุดว่า จากการเดินเกมอย่างเชื่องช้าของ “เสือเหลือง” ในดีล ไดจิ ทำให้ บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด พร้อมกระโจนมาร่วมแย่งตัวด้วย โดยทั้งสองทีม มองเห็นโอกาสและพร้อมเข้าไปเจรจากับนักเตะ รวมถึงแง้มว่านักเตะให้ความสนใจที่จะเล่นใน ลา ลีกา เช่นกัน ขณะ ลิเวอร์พูล เองก็ตกเป็นข่าวให้ความสนใจในตัวของ ไดจิ เช่นกัน หลัง เยอร์เกน คล็อปป์ เตรียมผ่าตัดแผงมิดฟิลด์ในฤดูกาลหน้า และเติมผู้เล่นใหม่เข้ามาเพิ่ม เพื่อยกระดับทีม

สาลิกาดงขอร่วมวงด้วยอีกทีม

7 ทีมรุ่มแย่ง : ใครจะได้ใจ “ไดจิ คามาดะ”

     นิวคาสเซิล เป็นอีก 1 สโมสรที่ล็อกเป้า คามาดะ ไว้ มองมองไปยังสถานะทีมในเวลานี้ ที่มีลุ้นไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า บวกกับตำแหน่งในทีมที่เชื่อว่า เอ็ดดี ฮาว พร้อมการันตีตำแหน่งตัวจริงให้สตาร์ชาวญี่ปุ่น หากย้ายมาร่วมถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค ทำให้เชื่อว่าข้อเสนอพวกเขาจะไม่แพ้ยักษ์ใหญ่ทีมไหนแน่นอนเมื่อตกเป็นข่าวกับยักษ์ใหญ่ มีหรือที่ทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี จะไม่มีเอี่ยวในดีลนี้ด้วย

มีข่าวทั้งทีมีหรือจะไม่มีชื่อของยูไนเต็ดและเชลซี

7 ทีมรุ่มแย่ง : ใครจะได้ใจ “ไดจิ คามาดะ”

     โดยทางเดลี เมล รายงานว่า ยูไนเต็ด กับ เชลซี สนใจที่จะเซ็นสัญญากับ ไดจิ ด้วยเช่นกัน หลังไม่ต้องเสียค่าตัวสักบาทในดีลนี้ รายงานระบุว่าทั้งสองทีมจากอังกฤษ หวังขยายฐานแฟนบอลในเอเชียเพิ่ม อีกทั้งตัวนักเตะเองมากคุณภาพอยู่แล้ว ดีลนี้จึงมีแต่ได้กับได้หากสามารถโน้นมน้าวแข้งวัย 26 ได้สำเร็จ แม้รู้ดีว่าโอกาสในการชนะใจ คามาดะ จะไม่มากก็ตาม  น่าสนใจว่าสโมสรไหนจะได้ใจ ไดจิ คามาดะ ไปร่วมทัพ ทุกอย่างในตลาดเวลานี้สามารถพลิกได้ตลอด แม้เจ้าตัวจะแฮปปี้กับชีวิตในเมืองเบียร์ก็ตาม

จะตัดสินใจอย่างไรในอนาคต ?

7 ทีมรุ่มแย่ง : ใครจะได้ใจ “ไดจิ คามาดะ”

     ในช่วงอายุ 26 การตัดสินใจครั้งนี้ค่อนข้างสำคัญสำหรับเขา เพราะเป็นขวบวัยของการพัฒนาตัวเอง ซึ่งเขาเองต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ทั้งสัญญากับต้นสังกัดใหม่ สไตล์การเล่นของทีมนั้น ๆ ว่าเหมาะกับเขาหรือไม่ รวมถึงสภาพแวดล้อมชีวิตความเป็นอยู่นอกสนามแต่ไม่ว่าปลายทาง ไดจิ จะเป็นที่ไหน ทีมที่ได้ตัวเขาไปจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

รับชมฟุตบอลออนไลน์ :: ดูบอลสด

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้