fbpx

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ : อยู่ต่อก็เหมือนเดิม

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ : อยู่ต่อก็เหมือนเดิม

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ : อยู่ต่อก็เหมือนเดิม

     แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ยังถูกตกเป็นข่าวต่อเนื่องถึงอนาคตของเขาในถิ่น โอล์ด แทรฟฟอร์ดแม้เขาจะคือคนโปรดของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในรั้วทีมชาติอังกฤษ เป็นตัวหลักในแผงหลัง ซึ่งล่าสุดก็เป็นหนึ่งในขุนพลของ “สิงโตคำราม” ที่เตรียมทำศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก ปลายเดือนนี้แต่ “สถานะ” เขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โมงยามนี้กลับเป็นเพียงอะไหล่เท่านั้น หลังเป็นเพียงตัวสำรองของ ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ขณะที่บางเกม เอริก เทน ฮาก กุนซือผีแดง ยังเลือกใช้ ลุค ชอว์ ขยับจากแบ็กซ้าย มาเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟด้วยซ้ำ นั่นทำให้เขาคือตัวเลือกอันดับ 4-5 ในแผงกองหลัง

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ : อยู่ต่อก็เหมือนเดิม

     แม้ปัจจุบันขณะเขายังไม่ถูกริบปลอกแขนกัปตันทีม แต่มีโอกาสลงเล่นไปเพียง 23 เกมในฤดูกาลนี้เท่านั้น รวมเวลาที่อยู่ในสนาม 1,086 นาที น้อยกว่าพาร์ตเนอร์เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเขาอย่าง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่ลงเล่นไป 1,397 นาทีนั่นทำให้เขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับสโมสรอื่นในตลาดซัมเมอร์นี้

ผีแดงเตรียมผ่าตัดแนวรับ

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ : อยู่ต่อก็เหมือนเดิม

     ล่าสุด ฟุตบอล อินไซเดอร์ รายงานว่า “ผีแดง” เตรียมผ่าตัดแนวรับอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้มากขึ้นสำหรับฤดูกาล 2023-24 รายงานระบุว่า แผนการแรกของ เทน ฮาก คือการขายของเก่าออกไป เพื่อคว้าของใหม่เข้ามา และ 1 ในนั้นมีชื่อของ แม็คไกวร์ ที่เตรียมถูกจับใส่ลังชั่งโลขายแม้เจ้าตัวจะมีสัญญากับสโมสรถึงปี 2025 หากแต่ได้ค่าตัวที่พอสมน้ำสมเนื้อสัก 40-50 ล้านปอนด์ เชื่อว่าสโมสรพร้อมที่จะปล่อยออกจากทีมปัญหาใหญ่ของ แม็คไกวร์ อาจไม่ใช่ค่าตัว แต่เป็น “ค่าเหนื่อย” ที่สูงเกินกว่าสโมสรที่สนใจจะจ่ายไหว อย่างไรก็ดีโลกฟุตบอลมีคำว่า “ต่อรอง” กันได้

ค่าตัวสถิติโลกแต่ฟอร์มการเล่นไม่คุ้มกับค่าตัว

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ : อยู่ต่อก็เหมือนเดิม

     เอาเข้าจริงตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพผีแดงด้วยค่าตัวสูงบ้าบอ 80 ล้านปอนด์ แม็คไกวร์ ยังไม่ได้พิสูจน์ฝีตีน หรือโชว์ให้ว่าเงินที่ยูไนเต็ดจ่ายให้ เลสเตอร์ ซิตี้ “คุ้มค่า” เขาเป็นกองหลังที่กลับพบตัวเองว่า มีพรสวรรค์ได้การสร้างคอนเทนต์มากกว่า เป็นกองหลังชั้นยอด สกัดบอลพลาด โฉ่งฉ่าง เข้าพรวด ลื่นในจังหวะที่ไม่ควรลื่น ถูกคู่แข่งเลี้ยงหลบง่าย ๆ ในสถานการณ์ 1-1 สิ่งเหล่านี้คือความชินชาของแฟน ยูไนเต็ด ตั้งแต่ แม็คไกวร์ ย้ายมาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ภาพของเขาถูกหยิบจับมาสร้างเป็นมีมเรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเชียลอยู่ตลอดจริงอยู่ อาจมีบ้างในบางเกมที่เขาสวม “ร่างทอง” โชว์ฟอร์มสุดติ่งต่อหน้าแฟนบอล เรียกเสียงปรบมือได้ทั่วสนาม แต่นั่นเป็นเพียงระยะสั้น ๆ เขาพร้อมที่จะ 3 วันดี 4 วันไข้ ดีและเหลวได้ตลอด มาตรฐานในสนามสีเขียวยังแทบไร้ความสม่ำเสมอ

แม็คไกวร์ต้องรีบตัดสินอนาคตของตัวเอง

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ : อยู่ต่อก็เหมือนเดิม

     ประกอบกับอายุอานาม แม็คไกวร์ ก็ปาเข้าไปจะ 31 ในอีก 1-2 เดือนนี้ นั่นจึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ แมนฯยู ต้องการขายเขาออก เพราะหากยื้อไปกว่านี้จาก 80 ล้านปอนด์ ที่จ่าย จะได้ทุนคืนกลับมาแค่ไม่กี่บาท (หรืออาจจะไม่ได้เลย) แม็คไกวร์ มีประสบการณ์ มีผลงานที่ดีระดับหนึ่ง หากแต่ต้องยอมรับว่ามันยังไม่ดีพอสำหรับมาตรฐานของยูไนเต็ด สิ่งเหล่านี้ทำให้เขาถึงตกเป็นเพียงตัวสำรองของ วาราน และ มาร์ติเนซ ผู้มาทีหลัง แม็คไกวร์ ตกเป็นข่าวกับ 2-3 ทีมในพรีเมียร์ลีก ที่ต้องการยื่นข้อเสนอมาคว้าตัวเขาไปในตลาดซัมเมอร์ 1 ในนั้นคือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งเอาเข้าจริงทีมระดับกลาง ๆ อาจเหมาะสมกับเขามากกว่าในเวลานี้ และเขาเองก็ต้องอยู่ในช่วงที่เตรียมตัดสินใจเกี่ยวกับ “อนาคต” ตั้งแต่เนิ่น ๆ

แม็คไกวร์ตกเป็นตัวสำรองเพราะเพื่อนคนอื่นเล่นดีกว่าเขา

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ : อยู่ต่อก็เหมือนเดิม

     สิ่งหนึ่งที่ แม็คไกวร์ น่าจะรู้ตัวเองดีคือ ไม่ว่าอย่างไรเขาแทบเข้าไปท้าชิงตำแหน่งตัวจริงจาก ลิซ่า และ วาราน ได้เลย และต้องรอคอยโอกาสอยู่บนม้านั่งสำรอง หรืออาจฟลุ๊กลงในช่วงท้ายเกมเพื่อไปเล่นกับเวลา และเพิ่มออปชั่นในเกมรับเมื่อรู้สถานะตัวเองว่าถึงอยู่ต่อไปก็ไม่สามารถชนะใจ เทน ฮาก ได้ ทางเลือกที่ดีสุดอาจเป็นการหาบ้านหลังใหม่ที่พร้อมให้โอกาสเขาลงเล่นอย่างสม่ำเสมอการได้อยู่ในที่ ๆ ควรอยู่อาจดีกว่าสำหรับเขาอย่างน้อยการมีแมตช์ให้ลงเล่นสม่ำเสมอ จะช่วยส่งให้ทั้งสภาพร่างกาย และสภาพจิตใจเขาพร้อมมากกว่านี้แม้ตอนนี้ต่อให้นั่งต้องตบยุงข้างสนาม แต่ยังเป็น “ลูกรัก” เซาธ์เกต ที่เรียกมาติดทีมอยู่ตลอด แต่ในอนาคตไม่มีอะไรการันตีได้ว่าเขาจะถูกหั่นออกจากทีมชาติหรือไม่

แม็คไกวร์ต้องย้ายทีมเพื่อหาโอกาสในการลงเล่นเพิ่มขึ้น

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ : อยู่ต่อก็เหมือนเดิม

     เหมือนที่กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเขาไม่กี่วันที่ผ่านมาแหละว่า “สิ่งที่ แม็คไกวร์ เจออยู่ มันไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีนัก เขามีนักเตะแชมป์โลกสองคนที่ขวางทางเขาอยู่ (ลิซ่า, วาราน) ทำให้เขาต้องยิ่งยกระดับตัวเองขึ้นมาอีกคำพูดของ เซาธ์เกต เหมือนพยายามตอบเป็นนัย ๆ ว่า เขาเองต้องมีโอกาสในการลงเล่นให้มากกว่านี้ แล้ววิธีไหนล่ะ ? ที่จะทำให้เขายกระดับตัวเองขึ้นมา และได้ลงเล่นมากกว่าเดิม คำตอบมันชัดเจนในตัวอยู่แล้วนั่นคือ การย้ายทีม เพราะหากดื้ออยู่ต่อ สถานะเขาอาจไม่เปลี่ยนไปจากเดิมพรีเมียร์ลีกใกล้รูดม่านปิดฉาก นักเตะเองก็โฟกัสในสนามไป ส่วนเรื่องนอกสนามไว้เป็นหน้าที่ของเอเจนต์ต้องทำงานเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของพ่อค้าแข้งเป็นหัวหมาดีกว่าเป็นหางราชสีห์ อยู่ในที่ ๆ เหมาะกับเราดีกว่า

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

รับชมฟุตบอลออนไลน์ :: ดูบอลสด

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้