fbpx

เคเฟรน ตูราม : เป้าผีที่เตรียมลากลงหลุม

เคเฟรน ตูราม : เป้าผีที่เตรียมลากลงหลุม

เคเฟรน ตูราม : เป้าผีที่เตรียมลากลงหลุม

     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงขยันตกเป็นข่าวในตลาดนักเตะอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ลือบ้าง จริงบ้าง แต่ยังขายเหล่า “ผีแดง” ที่มีสาวกทั่วโลกได้พอสังเขป  หากแต่ข่าวที่กำลังจะกระแทกคีย์บอร์ดนี้ ถูกเผยแพร่จาก RMC Sport สื่อเจ้าดังจากฝรั่งเศส ที่มีอัตราความแม่นยำในเชิงข้อมูลระดับหนึ่ง  พวกเขารายงานว่า ยูไนเต็ด กำลังให้ความสนใจ แอบเหล่ เคเฟรน ตูราม มิดฟิลด์ตัวรับวัย 22 ปี จาก นีซ ทีมในลีกเอิง

เคเฟรน ตูราม : เป้าผีที่เตรียมลากลงหลุม

     เคเฟรน คนนี้ คือลูกชายกองหลังระดับตำนานทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 ลิลิยอง ตูราม และเป็นน้องชายแท้ ๆ ของ มาร์คุส ตูราม ตัวรุก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ที่ฟอร์มสุดสะเด่า  เคเฟรน หลังจากย้ายมาจาก โมนาโก มาแบบไร้ค่าตัวในปี 2019 เขาค่อย ๆ เก็บเลเวลยกระดับตัวเองขึ้นมาเป็นแกนหลักของ นีซ ได้อย่างแข็งแกร่ง

จุดเด่นของเคเฟรน

เคเฟรน ตูราม : เป้าผีที่เตรียมลากลงหลุม

     บทบาทหน้าที่ในสนาม เขาคือเครื่องจักรทำลายเกมรุกคู่แข่ง แม้จะมีส่วนสูงถึง 192 ซม. แต่กลับมีความคล่องตัวเป็นอย่างดี ไม่เก้งก้างจนขัดหูขัดตานอกเหนือจากการตัดเกม ดีเลย์บอลฝ่ายรุกของคู่แข่ง สิ่งที่ เคเฟรน โดดเด่นอย่างมากคือการแย่งบอลมาครอง และพาบอลขึ้นหน้าไปฝากให้แนวรุกต่อ บางครั้งเขาเองนี่แหละที่เป็นตัวสร้างสรรค์เกม จากบอลแนวลึก หรือลูกครอสสวย ๆ

กองกลางสารพัดประโยชน์

เคเฟรน ตูราม : เป้าผีที่เตรียมลากลงหลุม

   ด้วยองค์ประกอบดังกล่าว ทำให้เขาสามารถเป็นทั้งมิดฟิลด์ประเภท 2 อิน 1 เป็นทั้งตัวรับ (หมายเลข 6) และกองกลางสไตล์ บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ (หมายเลข 8) ได้ด้วยทำให้เขาได้รับความไว้วางใจเป็นหัวใจหลักในแดนกลางมาตลอด ในลีกผลงานก็แจ่ม ส่วนฟุตบอลถ้วย ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ก็เป็นกำลังสำคัญพา นีซ ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ผลงานไม่ธรรมดาสำหรับนักเตะตำแหน่งกองกลางตัวรับ

เคเฟรน ตูราม : เป้าผีที่เตรียมลากลงหลุม

     สถิติตอบแทนคำพูดต่าง ๆ ได้ดี ฤดูกาลนี้ เคเฟรน ลงสนามอีกนีซครบทุกนัดทุกรายการ 39 เกม โดยมีเพียง 5 นัดเท่านั้นที่เขาถูกสตาร์ทเป็นตัวสำรอง ขณะที่สถิติส่วนตัวทุกรายการ เขายิงไป 2 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์ แน่นอนว่าเป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดา สำหรับนักเตะตำแหน่งกองกลางตัวรับ

ผลงานเตะตาทำให้ถูกเรียกติดทัพตราไก่ชุดใหญ่

เคเฟรน ตูราม : เป้าผีที่เตรียมลากลงหลุม

     ซึ่งล่าสุด เจ้าตัวได้ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ ตามรอยพี่ชาย เป็นที่เรียบร้อย แม้จะได้โอกาสลงสนามแค่ไม่กี่นาทีก็ตาม แต่นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้นขณะที่รายละเอียดในข่าว การพยายามเชื่อมโยง เคเฟรน กับ ยูไนเต็ด แม้ยังไม่มีชุดข้อมูล หรือแหล่งข่าวมากไปกว่าการรายงานสิ่งที่เกิดขึ้นทั่วไป แต่เมื่อลองวิเคราะห์ดูถึงดีลนี้ ก็อาจมีโอกาสเกิดขึ้นได้เช่นกัน

แม็คทอมสถานการร์ที่ไม่แน่นอนกับยูไนเต็ด

เคเฟรน ตูราม : เป้าผีที่เตรียมลากลงหลุม

     นั่นเป็นเพราะสถานการณ์ของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ฤดูกาลหน้ายังไร้ความแน่นอนว่าจะได้ไต่อหรือไม่ อีกทั้งตัว “แม็คซอส” ตกเป็นข่าวกับสโมสรอื่น ๆ ที่สนใจคว้าไปร่วมทัพ ที่สำคัญดูเหมือน เอริค เทน ฮาก จะไม่ได้ร้องเพลงยื้อใส่หน้าเจ้าตัวสาเหตุหลักคือกองกลางสก็อตแลนด์ ค่อนข้างมีปัญหาเรื่องการยืนตำแหน่งภายใต้ระบบระบบของ เทน ฮาก ไหนจะการเอาตัวรอดในเกมเพรสซิ่ง จังหวะสร้างสรรค์เกม ภาพรวมฟอร์มการเล่นเขาไม่ได้ดูแย่ แต่อาจยังไม่ใช่กองกลางในอุดมคติ ที่เฮดโค้ชชาวเนเธอร์แลนด์ต้องการมีไว้ในทีมชุดนี้ 

กลางรับของยูไนเต็ดขาดกาเซมิโรเหมือนขาดใจ

เคเฟรน ตูราม : เป้าผีที่เตรียมลากลงหลุม

     ฉะนั้น หากได้ค่าตัวที่พอเป็นทุนเพื่อไปต่อยอดซื้อนักเตะใหม่ เชื่อว่า เทน ฮาก ก็พร้อมยัดใส่กล่องผูกโบว์ส่งให้ซึ่งหาก แม็คโทมิเนย์ ไม่ได้ไปต่อกับทีมซีซั่นหน้า นั่นหมายความว่า กองกลางตัวรับแท้ ๆ ในยูไนเต็ด จะเหลือเพียงแค่ กาเซมิโร คนเดียวเท่านั้น

ต้องการคนที่จะมาเป็นแบ็คอัพของกาเซมิโร

เคเฟรน ตูราม : เป้าผีที่เตรียมลากลงหลุม

     เพราะ เฟรด กับ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ไม่ใช่กองกลางตัวรับธรรมชาติ ยิ่งรายหลังเองอนาคตกับ ยูไนเต็ด ยังไม่ชัดเจนว่า จะกลับบ้านเก่าที่มิวนิค หรือได้รับสัญญาถาวรต่อที่แมนเชสเตอร์ ทำให้ ยูไนเต็ด อาจกำลังเล็งหากองกลางตัวรับคนใหม่เข้ามาเป็นพาร์ตเนอร์ หรือ อะไหล่คอยสลับสับหมุนกับ กาเซมิโร โดยที่สิ่งสำคัญสุกคือ “คุณภาพ” ต้องอยู่ในระดับใกล้เคียงในยามที่กองกลางบราซิลคนนี้ไม่อยู่ในสนามได้

เคเฟรนน่าจะตอบโจทย์กับผีแดง

เคเฟรน ตูราม : เป้าผีที่เตรียมลากลงหลุม

     ที่ผ่านมาการไม่มี กาเซมิโร ที่ถูกใบแดงระยำจากกรรมการถึง 2 ครั้งไล่ออกจากสนาม ส่งผลทั้งในแง่ผลงานทีม และกับแผงกองกลาง ยูไนเต็ด แค่ไหน เชื่อว่าไม่ต้องดูฟุตบอลให้ตกผลึก ก็เห็นคำตอบผ่านตาได้ดี ชื่อของ เคเฟรน จึงเป็น 1 ในชอยส์ที่น่าสนใจอย่างมากแม้สัญญาของ เคเฟรน กับนีซ จะมีถึงช่วงกลางปี 2025 หรือเหลืออีกราว 2 ปี แต่เชื่อว่าตัวนักเตะเองก็มีความทะเยอทะยานในการไปอยู่กับสภาพแวดล้อมใหม่ หรือทีมที่ใหญ่กว่าเดิม

ราคาค่าตัวน่ารักน่าอุดหนุน

เคเฟรน ตูราม : เป้าผีที่เตรียมลากลงหลุม

     รายงานข่าวระบุว่า ค่าตัวของ เคเฟรน อยู่ที่เพียง 40 ล้านยูโร ซึ่งถือเป็นราคาที่ไม่แพงเกินไป สำหรับการจ่ายเพื่อซื้อ “อนาคต” ดาวรุ่งฝีตีนดีคนหนึ่งไว้หากแต่ราคาดังกล่าวอาจถูกโขกให้แพงขึ้นไปกว่าเดิมได้ หลังไม่ได้มีแค่ ยูไนเต็ด ทีมเดียวที่แอบมอง เคเฟรน อยู่

ถ้ายูไนเต็ดช้าก็พร้อมมีทีมอื่นช้อนแกงได้เสมอ

เคเฟรน ตูราม : เป้าผีที่เตรียมลากลงหลุม

     ลิเวอร์พูล, นิวคาสเซิล รวมถึง แอลเบ ไลป์ซิก พร้อมเกทับในดีลนี้เช่นกัน อย่างไรก็ดีหากเป็นเรื่อง “ข้อเสนอ” เพื่อแย่งในดีลนี้ เชื่อว่าแต้มต่อ ยูไนเต็ด ไม่เป็นรองใครทำให้ชื่อของ เคเฟรน ตูราม จึงเป็นอีก 1 นักเตะที่เนื้อหอมในตลาดซัมเมอร์นี้ไม่แพ้คนอื่น ๆ อยู่ที่เจ้าตัวแล้วว่า จะครีเอตอนาคตและสถานีลูกหนังต่อไปของตัวเองแบบไหน ในวันที่ต้องเดินออกจาก “คอมฟอร์ตโซน” ตามรอยเท้าคุณพ่อและพี่ชาย

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

รับชมฟุตบอลออนไลน์ :: ดูบอลสด

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้