fbpx

5 ตัวเลือก : แบ็กขวาบาร์เซโลนา

5 ตัวเลือก : แบ็กขวาบาร์เซโลนา

5 ตัวเลือก : แบ็กขวาบาร์เซโลนา

     แม้จะคว้าแชมป์ลาลีกามาครองได้ในซีซั่นนี้ รวมถึงมีปัญหาในด้านการเงิน แต่หนึ่งในตำแหน่งที่ บาร์เซโลนา ต้องตามหาในตลาดซัมเมอร์นี้คือ “แบ็กขวา” อาซูลกราน่า ยังไม่มีตัวเลือกตำแหน่งแบ็กขวาที่ไว้ใจได้ แม้ว่าจะขยายกับสัญญากับ เซร์จี โรเบร์โต ไปก็ตาม ขณะที่ ชาบี เอร์นานเดซ ผู้จัดการทีม เลือกใช้งาน ชูลส์ กุนเด กับ โรนัลด์ อเราโฮ ลงเล่นตำแหน่งดังกล่าวแทนตลอดในซีซั่นนี้ แม้ไม่ใช่ตำแหน่งถนัดของพวกเขา ซึ่งบาร์ซ่าเองมองเห็นปัญหานี้ดี

5 ตัวเลือก : แบ็กขวาบาร์เซโลนา

     นั่นทำให้หลังจบฤดูกาลนี้พวกเขาต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อไล่ล่าคว้าแบ็กขวา มาสวมยูนิฟอร์มเลือดหมู-น้ำเงิน ให้จงได้ แล้วใครบ้างที่มีโอกาสมาลงเอยที่ คัมป์ นู ? วันนี้เรารวบรวม 5 แข้ง ที่ตกเป็นข่าวกับ บาร์เซโลนา และมีโอกาสมาร่วมจอยกับทีมในซีซั่นหน้า

ชูเอา กานเซโล

5 ตัวเลือก : แบ็กขวาบาร์เซโลนา

     หลังจากมีปัญหากับ เป๊ป กวาดิโอลา กานเซโล ถูก แมนฯซิตี้ ปล่อยตัวให้ บาเยิร์น มิวนิค ไปใช้งานชั่วคราว อย่างไรก็ตาม แบ็กทีมชาติโปรตุเกสกลับไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นที่ถิ่น “เสือใต้” มากนักการแตกหักกับ “เป๊ป” อาจเป็นชนวนที่ทำให้เขาเองไม่ได้กลับมาที่ ซิตี้ ในฐานะนักเตะอีกต่อไปแล้ว ขณะเดียวกัน บาเยิร์น ดูเหมือนจะปฏิเสธจะเซ็นสัญญาถาวรกับเขาเช่นกัน

5 ตัวเลือก : แบ็กขวาบาร์เซโลนา

     ทำให้ในช่วงที่ผ่านมา บาร์เซโลนา ตกเป็นข่างเชื่อมโยงกับ กานเซโล ด้วยสไตล์ขึ้นสุดลงสุด เป็นแบ็กจอมบุกฉบับธรรมชาติ ตรงกับจริตของ ชาบี ที่บาร์ซ่า จึงน่าจะมีโอกาสที่เขาอาจถูกดึงมาที่สเปนในซัมเมอร์นี้อย่างไรก็ดีดีลนี้ดูเหมือนจะไม่ใช่งานที่ง่ายนัก เพราะมีคู่แข่งอย่าง อาร์เซนอล ให้ความสนใจอยู่ด้วยเช่นกัน 

ฮวน ฟอยธ์

5 ตัวเลือก : แบ็กขวาบาร์เซโลนา

     แบ็กขวาอาเจนไตน์จากบียาร์เรอัล เป็นอีกหนึ่งชื่อที่ตกเป็นข่าวกับ บาร์เซโลนา หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทัพ “เรือดำน้ำสีเหลือง” ในฤดูกาลนี้ ฟอยธ์ ไม่ใช่แบ็กสไตล์บุกจ๋า แต่เป็นผู้เล่นที่โดดเด่นในด้านเกมรับ ถนัดด้านการแย่งบอล ตัดเกม ทางบอลดี ออกบอลได้แม่นยำสั้น-ยาว

5 ตัวเลือก : แบ็กขวาบาร์เซโลนา

     แม้จะมีส่วนสูงถึง 187 ซม. แต่เขากลับมีความคล่องตัว ไม่ได้เอื่อยเฉื่อยแต่อย่างใด หากคู่ต่อสู้ได้ดวลกับเขา 1-1 เรียกว่ายากที่จะผ่านไปได้ง่าย ๆ สัญญาของแข้งวัย 25 ปีรายนี้ มีถึงปี 2026 หากบาร์เซโลนา ต้องการอยากได้ตัวจริง ๆ อาจต้องควักหน่อย ซึ่งค่าตัวในตลาดนักเตะของ ฟอยธ์ นั้นถูกประเมินไว้ที่ราวประมาณ 25 ล้านยูโร ซึ่งก็ถือว่าไม่สูงจนเกินไป

นุสซาอีร์ มาซราอุย

5 ตัวเลือก : แบ็กขวาบาร์เซโลนา

     ปราการหลัง บาเยิร์น มิวนิค ออกมายืนยันว่าไม่มีความสุขกับในรั้วเสือใต้ หลังส่วนใหญ่ต้องตกเป็นตัวสำรอง และต้องการมีเกมลงเล่นมากกว่านี้ แนวรับทีมชาติโมร็อกโกย้ายจาก อาแจ็กซ์ มา บาเยิร์น พร้อมความคาดหวังว่าจะมาเป็นดาวดวงใหม่ของทีม แต่ความจริงที่พบกลับนั่งข้างสนามเป็นส่วนใหญ่ นั่นทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสร

5 ตัวเลือก : แบ็กขวาบาร์เซโลนา

     บาร์เซโลนา เองตกเป็นข่าวให้ความสนใจกองหลังวัย 25 รายนี้ เช่นเดียวกับ นิวคาสเซิล, วูล์ฟแฮมป์ตัน, อาร์เซนอล และ เวสต์แฮม ที่เหล่และถามถึงความเป็นไปได้ในดีลนี้อยู่ อย่างไรก็ตาม มาซราอุย ยังเหลือสัญญาในถ้ำเสืออีก 3 ปี หากอยากได้ก็คงต้องทุ่มเงินเช่นกัน ซึ่งค่าตัวในตลาดนักเตะถูกประเมินไว้ที่ 25-28 ล้านยูโร

ดิโอโก ดาโลต์

5 ตัวเลือก : แบ็กขวาบาร์เซโลนา

     ฟูลแบ็กโปรตุกีส เหลือสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกแค่ 1 ปี โดยที่สโมสรพยายามเจรจาเพื่อยืดสัญญาออกไป เพราะไม่ต้องการเสี่ยงต่อการเสียนักเตะไปแบบฟรี ๆ แข้งวัย 24 ไม่ได้รับการการันตีเป็นแบ็กขวาตัวจริงถาวร โดยถูกสลับสับเปลี่ยนกับ แอรอน วาน บิสซากา อยู่เสมอ

5 ตัวเลือก : แบ็กขวาบาร์เซโลนา

     ขณะที่ผีแดงตกเป็นข่าวหนาหูกับ เจเรมี ฟริมปง แบ็กขวาจาก เลเวอร์คูเซน หลัง เอริก เทน ฮาก ดูเหมือนยังไม่ปลื้มกับแบ็กขวาที่มีเวลานี้ และต้องการหาคนใหม่ สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ ดาโลต์ ถูกจับตามองจากหลาย ๆ สโมสร ไม่ใช่เพียงเฉพาะกับ บาร์เซโลนา แต่ยังมี แอตเลติโก มาดริด, ยูเวนตุส รวมถึง เอซี มิลาน ต่างก็แสดงความสนใจเจ้าตัวเช่นกัน ขณะที่ค่าตัว ดาโลต์ ถูกประเมินไว้ว่าอยู่ที่ประมาณ 28-35 ล้านปอนด์

ลุตชาเรล คีร์ไทรดา

5 ตัวเลือก : แบ็กขวาบาร์เซโลนา

     กองหลังวัย 22 ปี เฟเยนูร์ด ที่มีส่วนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ เอเรดิวิซี ฤดูกาลนี้ ตกเป็นข่าวกับ บาร์เซโลนา เป็นรายล่าสุด คีร์ไทรดา เล่นได้ทั้งแบ็กขวา เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ รวมถึง มิดฟิลด์ตัวรับ แต่กลับมีสปีดที่เร็วและความสามารถในการเติมเกมรุกได้อย่างดี ที่สำคัญพละกำลังมหาศาลขึ้นสุดลงสุดไม่มีหมด ซึ่งตรงกับสไตล์ฟุตบอลแบบฉบับ อาซูลกราน่า

5 ตัวเลือก : แบ็กขวาบาร์เซโลนา

     ซึ่งหากเทียบกับตัวเลือกทั้ง 4 รายก่อนหน้านี้ หากว่ากันที่เม็ดเงินล้วน ๆ ดูเหมือนค่าตัวของ คีร์ไทรดา จะถูกกว่าทุกคนที่เอ่ยมา และน่าจะตอบโจทย์ในแง่ของความหลากหลายให้กับทีม แม้เขายังมีสัญญากับ เฟเยนูร์ด จนถึงปี 2025 แต่จากข้อมูลผู้เล่นทางการตลาด เจ้าตัวมีราคาอยู่ที่ราว 18-20 ล้านยูโร เท่านั้น

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

ติดตามผลบอลสดเพิ่มเติม :: liverscore888th

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้