fbpx

ซิโมเน่ อินซากี้ : ก้าวข้ามพี่ชายด้วยฝีมือกุนซือ

ซิโมเน่ อินซากี้ : ก้าวข้ามพี่ชายด้วยฝีมือกุนซือ

ซิโมเน่ อินซากี้ : ก้าวข้ามพี่ชายด้วยฝีมือกุนซือ

     หลังประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้การนำทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่พาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ เมื่อฤดูกาล 2009-2010 อินเตอร์ มิลาน ต้องใช้เวลานานถึง 13 ปีเต็มกว่าจะกลับมาเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีกครั้ง “งูใหญ่” จากดินแดนรองเท้าบูต เพิ่งปราบอริร่วมเมืองอย่าง เอซี มิลาน มาแบบเอกฉันท์ เอาชนะได้หมดทั้งเหย้าและเยือนด้วยสกอร์รวม 3-0 คู่ควรอย่างยิ่งที่จะได้เดินทางเข้าสู่รอบไฟนอลที่ตุรกี

แฟนๆอินเตอร์ไม่อยากจะเชืื่อสายตาว่านี่คือทีมลุ้นแชมป์

ซิโมเน่ อินซากี้ : ก้าวข้ามพี่ชายด้วยฝีมือกุนซือ

     การเดินทางของ อินเตอร์ ถือว่าเหนือความคาดหมาย หากดูจากการออกสตาร์ตที่แกว่งไปแกว่งมา ในเซเรีย อาพวกเขาแพ้ 4 จาก 8 เกมแรก ขณะที่ ยูซีแอล ก็เปิดบ้านด้วยการปราชัยคาบ้านต่อ บาเยิร์น มิวนิค 0-2แม้กระทั่งสาวก “เนรัซซูรี่” ก็แทบไม่เชื่อสายตาว่าทีมชุดนี้กำลังมีลุ้นดับเบิ้ลแชมป์ เพราะนอกจากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขายังได้เข้าไปป้องกันแชมป์โคปป้า อิตาเลีย กับ ฟิออเรนติน่า อีกรายการ

ความดีความชอบต้องยกให้เฮดโค้ช

ซิโมเน่ อินซากี้ : ก้าวข้ามพี่ชายด้วยฝีมือกุนซือ

     ความดีความชอบส่วนใหญ่ยังไงก็ต้องยกให้กับ ซิโมเน่ อินซากี้ เฮดโค้ชมาดเนี้ยบของทีม ที่ต้องบอกว่าเส้นทางในฤดูกาลนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเลย มีกระแสเชียร์ให้ถูกปลดออกจากตำแหน่งถึง 2 ครั้ง 2 ครา หนแรกคือการออกสตาร์ตซีซั่นที่ย่ำแย่ และอีกครั้งระหว่างเดือนมีนาคม- เมษายน ที่เอาชนะใครในลีกไม่ได้ 5 เกมติดต่อกัน แถมแพ้ถึง 4 เกม ทว่า อินซากี้ ก็สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้แบบหวุดหวิดมาตลอด การรับไม้ต่อจากยอดกุนซืออย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ที่พา อินเตอร์ คว้าสคูเด็ตโต้ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีเป็นโจทย์ที่ยากมากๆ ซีซั่นแรกในถิ่นซาน ซีโร่ กุนซือวัย 47 ปีไม่สามารถพาทีมป้องกันแชมป์ได้ แต่ยังดีที่มี โคปป้า อิตาเลีย เป็นรางวัลปลอบใจ

เป็นกุนซือคนที่ 2 ที่พาอินเตอร์เข้าชิงถ้วยหูใหญ่

ซิโมเน่ อินซากี้ : ก้าวข้ามพี่ชายด้วยฝีมือกุนซือ

     ดังนั้นซีซั่นที่ 2 ความคาดหวังจากแฟนบอลจึงสูงขึ้นเป็นทวีคูณ ไม่แปลกใจเลยที่พอทีมออกทะเล ไม่ชนะใคร 3-4 เกมติดๆ กัน ก็มักจะมีข่าวการเปลี่ยนแปลงกุนซือของทีม “งูใหญ่” อยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม ซิโมเน่ อินซากี้ ใช้ผลงานในสนามพิสูจน์ตัวเอง เขาเป็นกุนซืออิตาเลี่ยน คนที่ 2 ที่สามารถพา อินเตอร์ เข้าชิงยูโรเปี้ยน คัพ หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อจาก จิโอวานนี่ อินแวร์นิซซี่ ที่เคยทำได้ในปี 1972

พักหลังในถ้วยหูใหญ่คนมองอินเตอร์เป็นแค่ดอกไม้ประดับ

ซิโมเน่ อินซากี้ : ก้าวข้ามพี่ชายด้วยฝีมือกุนซือ

     ตั้งแต่หมดยุคของ มูรินโญ่ ยอดทีมจากเมือง มิลาน กลายเป็นเพียงตัวประกอบในเวทียุโรป เปลี่ยนกุนซือมาแล้วมากหน้าหลายตาแต่ไปไกลที่สุดก็แค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ช่วงหลังยิ่งแย่หนักไม่ได้เข้าร่วม 6 ฤดูกาลติดต่อกัน พอได้คัมแบ็กอีกครั้งในปี 2018 ก็ตกรอบแบ่งกลุ่ม 3 ซีซั่นรวด ขนาดมียอดกุนซืออย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ กุมบังเหียนสภาพศพก็ไม่ได้ต่างจากเดิมเลยดังนั้นการที่ ซิโมเน่ อินซากี้ สามารถพาทีมเข้าไปชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกครั้ง ยังไงก็ต้องยกให้เป็นผลงานชิ้นโบว์แดง ไม่ว่าบทสรุปสุดท้ายจะได้ หรือ ไม่ได้แชมป์ก็ตาม

เฮดโค้ชได้รับคำชมมากมาย

ซิโมเน่ อินซากี้ : ก้าวข้ามพี่ชายด้วยฝีมือกุนซือ

     “ผมภูมิใจที่ได้อยู่สโมสรแห่งนี้  ผมถูกร้องขอเมื่อ 19 เดือนก่อนตอนเข้ารับตำแหน่ง ให้พาทีมเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นสิ่งที่สโมสรไม่เคยทำได้ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา” อินซากี้ เปิดใจหลังชนะ มิลาน 1-0” ด้าน สตีเวน จาง ประธานสโมสรก็ออกมาชื่นชมผลงานของกุนซือวัย 47 ปีว่า “ผมเคยทำงานกับโค้ชมาหลายคน แน่นอน อินซากี้ นั้นพิเศษมาก เขานิ่งในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าชนะหรือแพ้ เขาสุขุมเสมอ นั้นคือคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของเขา”

สมัยนักเตะเป็นได้แค่เงาตามตัวของคนพี่

ซิโมเน่ อินซากี้ : ก้าวข้ามพี่ชายด้วยฝีมือกุนซือ

     สมัยเป็นนักเตะ อินซากี้ อาจเคยพา ลาซิโอ คว้าแชมป์เซเรีย อา 1 สมัย และโคปป้า อิตาเลีย อีก 3 สมัย แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหากเทียบกับพี่ชายแท้ๆ อย่าง ฟิลิปโป้ อินซากี้ เขาเป็นเพียงแค่เงาที่แทบจะไม่มีใครพูดถึงเลยแต่เส้นทางกุนซือมันเป็นเรื่องที่ตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิง เพราะ อินซากี้ คนพี่ตั้งแต่เริ่มต้นคุมใหญ่อย่าง เอซี มิลาน โปรไฟล์หลังจากนั้นดูจะถอยหลังลงคลอง ปัจจุบันวนคุมทีมอยู่แค่ในระดับ เซเรีย บี

อินซากี้จะพางูใหญ่ตัวนี้ไปถึงฝันหรือไม่เรือใบคือคำตอบ?

ซิโมเน่ อินซากี้ : ก้าวข้ามพี่ชายด้วยฝีมือกุนซือ

     ผิดกับ ซิโมเน่ น้องชายที่มาตรฐานดี ได้แชมป์โคปป้า อิตาเลีย กับทั้ง ลาซิโอ และ อินเตอร์ ช่วงที่พีกๆ กับ “อินทรีฟ้าขาว” เคยตกเป็นข่าวว่าอาจไปคุมทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้ว ชื่อเสียงของ อินซากี้ จะโด่งดังเป็นพลุแตกมากกว่านี้อีก หากเขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ ถึงแม้จะเป็นมวยรอง แต่ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ เนี่ยแหละเสน่ห์ของฟุตบอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

ติดตามผลบอลสดเพิ่มเติม :: liverscore888th

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้