fbpx

คิม มิน แจ มา : แม็คไกวร์ ไป

คิม มิน แจ มา : แม็คไกวร์ ไป

คิม มิน แจ มา : แม็คไกวร์ ไป

     แม้จะยังไม่มีความชัดเจนเรื่องเจ้าของทีมคนใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นใครเข้ามา ทว่าสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงแน่ ๆ คือการปฏิวัติหลังบ้านผี เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ไม่ใช่คำตอบสำหรับ เอริก เทน ฮาก และปราการหลังจอมคอนเทนต์ จะถูกปล่อยออกจากโรงละครแห่งความฝัน หากได้รับข้อเสนอที่พอสมน้ำสมเนื้อ ยังไม่นับรวมถึงแข้งสำรองอย่าง อักเซล ตวนเซเบ, ฟิล โจนส์ รวมถึง เอริก ไบยี ที่ส่อถูกปล่อยออกจากรังแบบฟรี ๆ หลังจบฤดูกาลนี้ หลังไม่อยู่ในแผนทำทีมนั่นจึงเป็นเหตุผลว่า เหตุใดผีแดง จึงเริ่มมองหาเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่เข้ามา

มอนสเตอร์

คิม มิน แจ มา : แม็คไกวร์ ไป

     ชื่อที่ถูกเชื่อมโยง ตกเป็นข่าวมากสุดนาทีนี้คงหนีไม่พ้น คิม มิน-แจ กองหลังวัย 26 ปี ที่เพิ่งพา นาโปลี คว้าสคูเด็ตโต้ไปครอง เจ้าของฉายา “มอนสเตอร์” สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักเตะเกาหลีใต้คนแรกที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดอิตาลี และแม้จะย้ายมาได้เพียงฤดูกาลเดียว แต่ก็มีโอกาสสูงที่เขาจะเก็บกระเป๋าออกจาก นาโปลี

จากนักเตะโนเนมสู่คนสำคัญของเนเปิล

คิม มิน แจ มา : แม็คไกวร์ ไป

     นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เฟเนร์บาห์เช ด้วยค่าตัว 18 ล้านยูโร เขาคือผู้เล่นที่แฟนบอลไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ เขาถูกตั้งคำถามต่าง ๆ นานา สโมสรคิดอะไรอยู่ นี่คือตัวแทนของ คาลิดู คูลิบาลี 1 ในกองหลังแกร่งที่สุดในโลกเวลานั้นจริงหรือ ? เวลาล่วงผ่าน มิน-แจ ตอบแฟนบอลแทนด้วยฝีตีน เขาเป็นตัวหลักกับทีมอย่างรวดเร็ว ลงเล่นให้ทีมไปมากกว่า 43 เกม พาทีมเก็บไปถึง 15 คลีนชีต เขากลายเป็นกองหลังที่เอาชนะลูกกลางอากาศได้มากที่สุด ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลนี้ด้วยจำนวนถึง 88 ครั้ง ไม่แปลกที่ มิน-แจ จะเป็นข่าวกับหลายทีมในยุโรปที่อยากได้ลายเซ็นเขา

หลายสื่อประโคมข่าวว่าหวยไปออกที่ แมนยู

คิม มิน แจ มา : แม็คไกวร์ ไป

     แต่ที่ดูเหมือนจะเข้าใกล้มาก ๆ คงเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ก สื่อจากทางอังกฤษ รวมไปถึงนักข่าวท้องถิ่นจากเนเปิล รายงานตรงกันว่า ยูไนเต็ด ใกล้จะปิดดีล มิน-แจ แล้ว ด้วยค่าตัวราว 53 ล้านปอนด์ รายงานจากบางสื่อเลยเถิดไปถึงขั้นว่าตัว มิน-แจ ตกปากรับคำแล้วว่า จะย้ายมาอยู่กับ ยูไนเต็ด โดยตอนนี้เหลือแค่การจัดการรายละเอียดต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จเท่านั้น

ความฝันสูงสุดคือการได้เล่นในลีกเมืองผู้ดี

คิม มิน แจ มา : แม็คไกวร์ ไป

     แม้ทาง มิน-แจ จะยังแฮปปี้กับการลงเล่นให้ นาโปลี แต่ความฝันของกำแพงชาวเกาหลีใต้รายนี้คือการย้ายไปเล่นในเวทีพรีเมียร์ลีก ซึ่งการเข้ามาของ ยูไนเต็ด ยิ่งทำให้กองหลังรายนี้มีแรงผลักดันในการย้ายทีมมากกว่าเดิม ขณะที่สายข่าวเบอร์ต้น ๆ ของโลกอย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน ระบุถึงดีลนี้ว่า ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในหลายสโมสรที่กำลังเฝ้าติดตาม มิน-แจ แต่ยังไม่มีการตกลงหรือตัดสินใจใด ๆ ในเวลานี้ ส่วน นาโปลี เองก็พยายามยื่นข้อเสนอสัญญาใหม่ให้กับ มิน-แจ แต่สิ่งเหล่านี้ยังไม่เกิดขึ้น

ถ้าขายตอนนี้ได้กำไรกว่าที่จะขายปีหน้า

คิม มิน แจ มา : แม็คไกวร์ ไป

     ซึ่งส่วนหนึ่งที่ข่าวถูกประโคมหนาขนาดนี้ เพราะสโมสรได้ทำข้อตกลงกับ มิน-แจ ไว้ว่าเจ้าตัวจะมีค่าฉีกสัญญาไว้ที่ 40 ล้านปอนด์ แต่เงื่อนไขสามารถใช้ได้เฉพาะทีมจากต่างแดน และกำหนดระยะเวลาระหว่าง 1-15 กรกฎาคม 2024 หมายถึงปีหน้า และเป็นจำนวนเงินที่จิ๊บจ๊อยสำหรับสโมสรใหญ่ ๆแม้ใจจริง นาโปลี อยากที่จะเก็บเจ้าตัวเอาไว้แค่ไหน แต่ด้วยรายละเอียดสัญญา หากมีทีมไหนที่ยื่นข้อเสนอก้อนนี้เข้ามา พวกเขาจะไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกจากปล่อยให้นักเตะตัดสินใจทำให้หากเลือกปล่อย มิน-แจ หลังจบซีซั่นนี้เลย นาโปลี เองจะได้เม็ดเงินเยอะกว่าทิ้งให้รอไปจนถึงฤดูกาลถัดไป

แฟนๆยูไนเต็ดนอนฝันแล้วได้เห็นคิมแน่ฤดูกาลหน้า

คิม มิน แจ มา : แม็คไกวร์ ไป

     ส่วนกระแสแฟนบอล ยูไนเต็ด หลายคนสนับสนุนในดีลนี้ พวกเขาเชื่อว่าหลังบ้าน ยูไนเต็ด ที่มีอยู่ยังไม่แข็งแกร่งพอ โดยเฉพาะผู้เล่นอย่าง แม็คไกวร์ ไม่สมควรได้รับโอกาสที่นี่อีก ลิซานโดร มาร์ติเนซ กลายมาเป็นกองหลังเบอร์ 1 ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ คู่กับ ราฟาแอล วาราน แต่ปัญหาคือกองหลังวัย 30 นั้นมีอาการบาดเจ็บรบกวนค่อนข้างบ่อย นั่นทำให้จึงต้องมีกองหลังคนใหม่เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระ

ใช่เลยคนนี้ตรงสเปค

คิม มิน แจ มา : แม็คไกวร์ ไป

     มิน-แจ น่าจะตอบโจทย์ฟุตบอลอังกฤษระดับหนึ่ง ด้วยความสูงถึง 190 ซม. แต่เจ้าตัวกลับยังมีความเร็ว สปีดต้นที่ดี ส่วนเรื่องความแกร่งและลูกกลางอากาศไม่ต้องพูดถึง เป็นจุดเด่นของเขาอยู่แล้ว สู้กับบอลไดเรกซ์ในพรีเมียร์ลีกได้สบาย ๆ สิ่งสำคัญคือ มิน-แจ เป็นกองหลังที่สามารถบิวด์อัพเกมได้จากกองหลัง ออกบอลสั้นยาวแม่นยำ ไม่ได้พลาดเสียง่าย ๆ ซึ่งเป็นกองหลังในแบบฉบับที่ เทน ฮาก ต้องการพอดี

ยูไนเต็ดจะเอาแน่เอานอนกับดีลนี้จริงๆหรือไม่?

คิม มิน แจ มา : แม็คไกวร์ ไป

     อย่างไรก็ตามด้วยข้อเสนอ รายละเอียดสัญญา เลยเถิดไปถึงค่าตัวของ มิน-แจ ที่ไม่ได้เหลือบ่ากว่าแรงสำหรับทีมใหญ่ ๆ ทำให้ ไม่ได้มีแค่เพียง ยูไนเต็ด ทีมเดียวที่ให้ความสนใจ เชลซี และ ลิเวอร์พูล ก็มีข่าวเตรียมร่วมกระโดดแจมในดีลนี้ด้วย จุดนี้อยู่ที่ ยูไนเต็ด แล้วว่า จะชัดเจนและรีบจัดการกับดีลนี้มากน้อยแค่ไหน เพราะเชื่อว่าใจนักเตะน่าจะเทมาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด มากกว่าสโมสรอื่น ๆ รวมถึงเมื่อมองไปที่ประสบการณ์ ราคาค่าตัว อายุอานามแล้ว ถือว่าค่อนข้างคุ้มจะเอาจริง ๆ หรือให้รอ 48 ชั่วโมงเหมือนเดิม ?

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

ติดตามผลบอลสดเพิ่มเติม :: liverscore888th

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้