fbpx

เรอัล มาดริด กับโอกาสยกเครื่องทีมใหม่

เรอัล มาดริด กับโอกาสยกเครื่องทีมใหม่

เรอัล มาดริด กับโอกาสยกเครื่องทีมใหม่

ถ้าจะพูดถึงยอดมหาอำนาจของฟุตบอลยุโรป อีกหนึ่งสโมสรที่จะถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงลำดับต้นๆ ย่อมมีชื่อของ เรอัล มาดริด บรรจุรวมอยู่ในนั้นด้วย เจ้าของแชมป์ยุโรป 8 สมัย และช่วงหลังถือว่าเป็นขาประจำที่ผ่านเข้ารอบลึกๆ ให้แฟนบอลได้ยลโฉมกันอยูเสมอ จุดหนึ่งที่สำคัญของทัพ ราชันชุดขาว ในตอนนี้คือขุมกำลังที่เพียบพร้อมในทุกตำแหน่ง ไล่มาตั้งแต่แนวรับ ยันกองหน้า แม้จะมีช่วงผลัดใบเปลี่ยนทรัพยากรนักเตะอยู่บ้าง ทว่าด้วยมาตรฐานอันยอดเยี่ยมทำให้พวกเขายังคงโกยความสำเร็จมาประดับสโมสรได้อย่างต่อเนื่อง

เรอัล มาดริด กับโอกาสยกเครื่องทีมใหม่

ถ้านับแค่ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงอยู่คู่กับ เรอัล มาดริด ไม่ใช่น้อย จากนัดชิงที่สอยเจ้าบิ๊กเอียร์ในปีนั้นที่เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด จนถึงวันนี้เหลือนักเตะเพียง 2 รายเท่านั้น คือ คาริม เบนเซม่า กับ ลูก้า โมดริช จากวันนั้นเป็นต้นมา ราชันชุดขาว ค่อยๆ ทยอยปรับเปลี่ยนในบางตำแหน่ง ใช้รอยต่อของนักเตะในแต่ละยุคให้กลมกลืนมากที่สุด ซึ่งเราจะเห็นว่าพวกเขาแทบไม่มีช่วงที่ผลงานดร็อปลงไปเลยจากกลุ่มผู้เล่นในบทบาทต่างๆ

เรอัล มาดริด กับโอกาสยกเครื่องทีมใหม่

ไล่มาตั้งแต่แดนหลัง อีเคย์ กาซิยาส ที่แม้วันอำลาอาจจะไม่สวยเท่าไหร่นัก แต่การเข้ามาเติมเต็มของ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ก็ถือว่ายอดเยี่ยม แม้ช่วงแรกๆ จะโดนกระแสวิจารณ์อย่างย่อยยับก็ตาม แนวรับจากคู่ปราการหลังสุดแกร่ง และขึ้นชื่อเรื่องของความโหดอย่าง เปเป้ กับ เซร์คิโอ รามอส ซึ่งเป็นแนวรับจาก โปรตุเกส ที่ชิงโบกมือลาไปก่อน ทว่าทีมก็เตรียมแผนด้วยการดึงตัว ราฟาเอล วาราน มารอต่อแถวไว้อยู่แล้ว ส่วนในเคสของ เซร์คิโอ รามอส ที่เพิ่งย้ายออกไป ทีมก็ไปได้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กับ ดาบิด อลาบา เข้ามาทดแทน

เรอัล มาดริด กับโอกาสยกเครื่องทีมใหม่

ส่วนแผงกองกลางจาก 3 ประสานสุดแกร่งทั้ง ลูก้า โมดริช, โทนี่ โครส และ กาเซมิโร่ แม้รายหลังจากชิงออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ แล้ว แต่ทีมก็เตรียมพร้อมรับมือไว้แล้วเช่นกัน คงเป็นที่มาของ 2 ดาวรุ่งอย่างโอเรเลียง ชูอาเมนี่ กับ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า

เรอัล มาดริด กับโอกาสยกเครื่องทีมใหม่

ขยับมาที่แผงเกมรุก คาริม เบนเซม่า ยังคงยืนค้ำเป็นหัวหอกจะเปลี่ยนก็แค่ตัวริมเส้นที่ได้เด็กรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ กับ โรดรีโก้ โกเอส มาแต่งเติม แทนที่ของรุ่นน้าๆ ที่ผลัดใบย้ายออกไปไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ อังเคล ดิ มาเรีย

เรอัล มาดริด กับโอกาสยกเครื่องทีมใหม่

เราจะเห็นได้ว่า เรอัล มาดริด ได้เตรียมการทุกอย่างเอาไว้แล้วแบบพร้อมสับ มองการณ์ไกลพอสมควร เมื่อเห็นว่านักเตะคนนี้เริ่มโรยราตามอายุก็หาคนทดแทนที่เอามาเล่นด้วยกันสัก 1-2 ปี ก่อนจะปล่อยฉายเดียวในสนาม เฉกเช่นกับในช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะถึงนี้ ความน่าสนใจคือ เรอัล มาดริด กำลังมีนักเตะหลายรายหมดสัญญา ซึ่งตามข่าวอาจมีการต่อออกไปในบางคน และโละบางคนส่วนเกินที่ไม่ใช้งาน หรือไม่อยู่ในแผนทำทีมออกไป

เรอัล มาดริด กับโอกาสยกเครื่องทีมใหม่

ก่อนอื่นมาไล่เรียงก่อนว่ามีใครกันบ้างที่สัญญาเหลือเพียง 3 เดือน เท่านั้น

คาริม เบนเซม่า, มาร์โก อเซนซิโอ, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช, ดานี่ เซบายอส, นาโช่ แฟร์นานเดส และ มาเรียโน่ ดิอ๊าซ ซึ่งจากรายชื่อคาดว่าจะมีการขยายสัญญากันไปอย่างน้อยๆ 3 ราย ส่วนที่เหลือมีโอกาสที่จะปล่อยออกไปแบบฟรีเอเยนต์

เรอัล มาดริด กับโอกาสยกเครื่องทีมใหม่

ฉะนั้นเมื่อมีข่าวว่านักเตะจะย้ายออก ในฝั่งขาเข้าทำให้ทวีคูณความน่าสนใจไปมากกว่าเดิม

เอาชื่อที่ตกเป็นข่าวกันอย่างประจำกันก่อน เริ่มออกสตาร์ทคนแรกที่ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มีข่าวเชื่อมโยงกันมาตลอด ทว่าในเรื่องของค่าตัวต้องยอมรับว่ากระฉูดแน่นอน แต่ด้วยสไตล์การเล่น บวกกับอายุยังน้อย บางทีการเอาเข้ามาทดแทน 2 วัยเก๋า น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในห้วงเวลานี้

เรอัล มาดริด กับโอกาสยกเครื่องทีมใหม่

ทว่าเชื่อเหลือเกินดีลนี้จะต้องเกิดเป็นมหากาฬการย้ายตัวอีกครั้งเป็นแน่ เพราะนอกจาก ดอร์ทมุนด์ จะไม่ต้องการปล่อยตัวออกมาแล้ว เรื่องของค่าตัวที่บางทีอาจพุ่งเกินไปเตะถึง 80 ล้านยุโร นอกจากนั้นคือค่าเหนื่อยที่เหล่าทีมที่แสดงความสนใจต้องประเคนให้อีก ทำให้ข่าวของ เบลลิงแฮม มันย่อมน่าสนใจไปมากกว่าเดิม

เรอัล มาดริด กับโอกาสยกเครื่องทีมใหม่

ถัดมาตำแหน่งที่คิดว่า เรอัล มาดริด จำเป็นต้องเสริมในช่วงซัมเมอร์นี้คือกองหน้า

ด้วยบทบาทกองหน้าตัวเป้าในตอนนี้ที่ทีมสามารถฝากความหวังไว้ได้มีเพียงรายเดียวคือ คาริม เบนเซม่า ทำให้เมื่อดาวยิงฝรั่งเศสเกิดอาการบาดเจ็บ ปัญหาจะมาเยือนพวกเขาในทันที ซึ่งการฝ่าทางตันในช่วงที่ผ่านมาคือขยับ โรดีโก้ ขึ้นไปเล่น แต่ต้องยอมรับว่าเด็กคนนี้มันเติบโตขึ้นมาจากบทบาทตัวริมเส้น เมื่อถูกปรับไปยืนหน้าเป้าทำให้เกิดอาการติดขัด และไปลดประสิทธิภาพของนักเตะไปในตัวด้วย

เรอัล มาดริด กับโอกาสยกเครื่องทีมใหม่

ฉะนั้นถ้ามองหากองหน้าที่พอจะเอามาเป็นอะไหล่ หรือตัวแทนของ เบนเซม่า ได้ในตอนนี้ที่มีข่าวก็เพียงแค่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ เพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนคนอื่นๆ ที่น่าสนใจก็คงจะเป็น วิคเตอร์ โอซิมเฮน จาก นาโปลี ที่คงระดับความร้อนแรงเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง, ดูซาน วลาโฮวิช ของ ยูเวนตุส ที่มีข่าวออกมาว่าไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่นักในรังของทัพ ม้าลาย หรือ แฮร์รี่ เคน ของ สเปอร์ส แม้อายุจะมากหน่อยแต่การันตีเรื่องการทำประตู แถมสถานการณ์ของ ไก่เดือยทอง ยังไม่แน่นอน บางทีนักเตะอาจอยากออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ก็เป็นได้

เรอัล มาดริด กับโอกาสยกเครื่องทีมใหม่

นอกจากนั้นในตำแหน่งอื่นๆ ก็อาจมีการปรับเปลี่ยนอยู่บ้างโดยเฉพาะฟูลแบ็คที่ฟอร์มนักเตะยังไม่นิ่ง แถมตัวเลือกในการใช้งานค่อนข้างจำกัด เอาเป็นว่าในส่วนของขาออกมีแน่ๆ แต่อยู่ที่ว่าจะเป็นใครบ้างเท่านั้นเองส่วนฝั่งนักเตะใหม่ก็สามารถรับประกันได้เลยว่ามีอย่างแน่นอน ทว่าจะบิ๊กเนม หรือสร้างแรงสั่นสะเทือนได้มากขนาดไหนสาวก “มาดริดดิสต้า” ก็คงต้องเฝ้ารอคำตอบตรงนี้กันอีกเสียหน่อย

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์