fbpx

ประวัตินักฟุตบอล : เลฟ ยาชิน

ประวัตินักฟุตบอล : เลฟ ยาชิน

ประวัตินักฟุตบอล : เลฟ ยาชิน

ชื่อเต็ม ::เลฟ อิวาโนวิช ยาชิน
วันเกิด :: 22 ตุลาคม ค.ศ. 1929 (อายุ 60 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองมอสโก ประเทศ รัสเซีย
ส่วนสูง :: 1.89 เมตร ( ฟุต 2.5 นิ้ว)
สัญชาติ :: รัสเซีย
ตำแหน่ง :: ผู้รักษาประตู
วันที่เสียชีวิต ::20 มีนาคม ค.ศ. 1990

เลฟ ยาชิน(Lev Yashin)

ประวัตินักฟุตบอล : เลฟ ยาชิน

จุดเริ่มต้นการค้าแข้งของเจ้าของชายาแมงมุมดำ

Lev Ivanovich Yashin หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Black Spider” เป็นผู้รักษาประตูชาวโซเวียต เกิดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2472 ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เขาได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอล และเป็นผู้รักษาประตูคนเดียวที่ได้รับรางวัล Ballon d’Or ซึ่งเขาได้รับในปี 1963

ยาชินเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับดินาโม มอสโกในปี 1949 และทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในสหภาพโซเวียตอย่างรวดเร็ว เขาช่วยดินาโม มอสโกวคว้าแชมป์ลีกโซเวียต 5 สมัย และโซเวียตคัพ 3 สมัยในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสร

ประวัตินักฟุตบอล : เลฟ ยาชิน

ความสำเร็จกับทีมชาติของยาชิน

ยาชินยังประสบความสำเร็จในอาชีพการงานระดับนานาชาติ โดยเป็นตัวแทนของสหภาพโซเวียตในฟุตบอลโลก 3 สมัย เขามีบทบาทสำคัญในการพาสหภาพโซเวียตเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของฟุตบอลโลกปี 1966 ซึ่งพวกเขาตกรอบโดยแชมป์เก่าอย่างอังกฤษ

Yashin เป็นที่รู้จักจากปฏิกิริยาตอบสนองที่น่าทึ่ง ความว่องไว และความสามารถในการจัดระบบป้องกัน เขายังเป็นที่รู้จักจากรูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่ ซึ่งรวมถึงการวิ่งออกจากประตูเพื่อสกัดบอลและครอสบอล

ประวัตินักฟุตบอล : เลฟ ยาชิน

การจากไปของยาชิน

นอกสนาม Yashin เป็นที่รู้จักจากความสามารถพิเศษและความหลงใหลในกีฬา เขาเป็นบุคคลอันเป็นที่รักในวงการฟุตบอลโซเวียตและได้รับการจดจำว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของกีฬา

ยาชินเสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2533 ขณะอายุได้ 60 ปี มรดกของเขาในวงการฟุตบอลมีจุดเด่นอยู่ที่ทักษะอันน่าทึ่ง ตลอดจนการเป็นผู้บุกเบิกศิลปะการรักษาประตู เขาได้รับการจดจำว่าเป็นหนึ่งในตำนานที่แท้จริงของกีฬานี้ และอิทธิพลของเขาที่มีต่อเกมยังคงสามารถเห็นได้จากวิธีการเล่นของผู้รักษาประตูสมัยใหม่ในปัจจุบัน

แหล่งที่มาข้อมูล :: th.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล