fbpx

ประวัตินักฟุตบอล : เอมิเลียโน บูเอนเดีย

ประวัตินักฟุตบอล : เอมิเลียโน บูเอนเดีย

ประวัตินักฟุตบอล : เอมิเลียโน บูเอนเดีย

ชื่อเต็ม :: เอมิเลียโน บูเอนเดีย สตาตี
วันเกิด :: 25 ธันวาคม ค.ศ.1996 (อายุ 26 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง มาร์ เดล พลาตา ประเทศ อาร์เจนตินา
ส่วนสูง :: 1.70 เมตร (5 ฟุต 7 นิ้ว)
สัญชาติ :: อาร์เจนตินา
ตำแหน่ง :: กลองกลางตัวรุก                                                                                                                                              สโมสรปัจจุบัน ::  แอสตันวิลลา

เอมิเลียโน บูเอนเดีย(Emiliano Buendia)

ประวัตินักฟุตบอล : เอมิเลียโน บูเอนเดีย

Emiliano Buendia Stati เกิดเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 1996 ในเมือง Mar del Plata ประเทศอาร์เจนตินา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมือง Buenos Aires เขาเกิดมาเพื่อ Karina และ Eduardo แม่และพ่อของเขา

Buendia ระบุว่าเป็นชาวอาร์เจนตินาเชื้อสายผิวขาวที่มีรากเหง้ามาจากอเมริกาใต้ เนื่องจากเขาเกิดในอาร์เจนตินา ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการผลิตนักฟุตบอลชั้นยอด เช่น มาราโดน่าและเมสซี. เขาเติบโตขึ้นมาในเมือง Mar del Plata ประเทศอาร์เจนตินา โดยมีน้องชายสองคนชื่อ Augustin และ Joaquin

Buendia เติบโตขึ้นมาใน Mar del Plata เมื่อยังเป็นเด็กหนุ่มที่ใหญ่โตกว่าเพื่อนคนอื่นๆ ยกเว้นพี่น้องของเขา เขาสนใจฟุตบอลมากกว่าสิ่งอื่นใด และเขามีลักษณะเฉพาะ เช่น ความเร็วและความแข็งแกร่งซึ่งเป็นลางดีสำหรับอนาคตของเขาในกีฬานี้

จุดเริ่มต้นการค้าแข้งของบูเอนเดีย

Buendia เริ่มเล่นฟุตบอลให้กับทีมท้องถิ่น Cadetes de San Martin เมื่อเขาอายุได้ 5 ขวบ ซึ่งเป็นงานอดิเรกที่เขาผสมผสานกับการเรียนที่สถาบัน Peralta Ramos ใน Mar del Plata บ้านเกิดของเขา Buendia ใช้เวลาหกปีในวัยเด็กของเขาที่ Cadetes de San Martin เล่นเกมในร่มขนาดเล็ก

ความสามารถของนักฟุตบอลอัจฉริยะในการแสดงทักษะด้านเทคนิคและความเฉียบแหลมทางยุทธวิธีเหนืออายุและรูปร่างที่เล็กของเขาทำให้เขาสนใจอดีตทีมชาติอาร์เจนตินาอย่าง Juan Esnáider ผู้ซึ่งแนะนำให้เขาเล่นฟุตบอลอาชีพที่ Real Madrid Academy ต่อไป

Buendia อายุ 11 ปีเมื่อเขามาถึง Real Madrid แต่เขาก็ยังอยู่ห่างจากสนามหญ้าเทียมที่เขาต่อสู้เพื่อพิสูจน์คุณค่าของเขาเพียงไม่กี่นิ้ว Buendia ถูกบังคับให้ออกจากสโมสรในอีกสองปีต่อมาเนื่องจากพัฒนาการทางร่างกายที่ล่าช้าและไม่สามารถตามจังหวะของเกมของเพื่อนร่วมทีม โชคดีที่เกตาเฟเข้าหาเขาและเซ็นสัญญากับเขาเพียงไม่กี่วันหลังจากที่เขาออกจากเรอัลมาดริด

เขาเริ่มอาชีพค้าแข้งกับสโมสรท้องถิ่น คาเดตส์ เด ซาน มาร์ติน ในปี 2009 ขณะอายุ 13 ปี แต่ไปสเปนในปีถัดมาเพื่อเข้าร่วมเรอัล มาดริดอะคาเดมี อีกหนึ่งปีต่อมา เขาเข้าร่วมอะคาเดมีเยาวชนของ Getafe CF ซึ่งเขาได้พัฒนาฝีเท้าจนสำเร็จในปี 2014

ประวัตินักฟุตบอล : เอมิเลียโน บูเอนเดีย

บูเอนเดียขึ้นชุดใหญ่ของเกตาเฟ

หลังจากสร้างความประทับใจให้กับทีมสำรองของเกตาเฟ เด็กวัยรุ่นคนนี้ได้เปิดตัวในทีมชุดใหญ่ในวันที่ 5 ธันวาคม 2014 ขณะที่เกตาเฟ่เอาชนะเอสดีเออิบาร์ 3-0 ในโกปา เดล เรย์ สองเดือนต่อมา นักเตะชาวอาร์เจนไตน์เปิดตัวในลา ลีกา โดยปรากฏตัวในนาทีปิดเกมที่ยูดี อัลเมราพ่ายแพ้ 1-0 เขายิงประตูแรกในอาชีพเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2558 ขณะที่เกตาเฟเอาชนะเลบานเต้ ยูดี 3-0 

ประวัตินักฟุตบอล : เอมิเลียโน บูเอนเดีย

บูเอนเดียย้ายไปแจ้งเกิดกับนอริช

ความสำเร็จของเขาทำให้เขาได้รับสัญญาสี่ปีกับ Norwich City of English EFL Championship เขาสร้างสรรค์การเล่นและได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะสมาชิกคนสำคัญของกองกำลังสำคัญของนอริช ซิตี้ โดยทำประตูได้ 20 ประตูและทำอีก 20 แอสซิสต์ในเกมลีก 38 เกมเพื่อช่วยให้ทีม Canaries ได้รับการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกเนื่องจากทีมนอริชเป็นแชมป์ EFL Championship

Buendia ทำตามความคาดหวังหลังจากเซ็นสัญญาสี่ปีกับสโมสรที่ตกชั้นในขณะนั้น ทำประตูได้ทั้งหมด 8 ประตูในฟุตบอลลีกอังกฤษ (EFL) เพื่อช่วยให้ Norwich ได้รับการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก

ประวัตินักฟุตบอล : เอมิเลียโน บูเอนเดีย

บูเอนเดียย้ายไปแอสตันวิลลา

Buendia มีชื่อเสียงในฐานะกองกลางตัวรุกก่อนเข้าร่วม Aston Villa ในปี 2021 ปัจจุบันเขาเป็นสมาชิกของทีมนี้ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2564 มีการเปิดเผยว่า Buendia ได้ตกลงเข้าร่วมสโมสร Aston Villa เพื่อนร่วมสโมสรในพรีเมียร์ลีกหลังจากกลับมาจากภารกิจระหว่างประเทศของอาร์เจนตินา เซ็นสัญญากับแอสตัน วิลล่า มูลค่าตลาดปัจจุบันของเขาอยู่ที่ประมาณ 35 ล้านยูโร 

แหล่งที่มาข้อมูล :: en.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล