fbpx

ประวัตินักฟุตบอล : แอชลีย์ โคล

ประวัตินักฟุตบอล : แอชลีย์ โคล

ประวัตินักฟุตบอล : แอชลีย์ โคล

ชื่อเต็ม :: แอชลีย์ โคล
วันเกิด :: 20 ธันวาคม ค.ศ.1980 (อายุ 42 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง ลอนดอน ประเทศ อังกฤษ
ส่วนสูง :: 1.76 เมตร (5 ฟุต 9 นิ้ว)
สัญชาติ :: อังกฤษ
ตำแหน่ง :: แบ็คซ้าย                                                                                                                                                                  

แอชลีย์ โคล(Ashley Cole)

ประวัตินักฟุตบอล : แอชลีย์ โคล

     แอชลีย์ โคล เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวอังกฤษที่เลิกแล้ว ซึ่งเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายให้กับหลายสโมสรในอังกฤษและทีมชาติอังกฤษ เขาเกิดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2523 ที่สเต็ปนีย์ ลอนดอน

จุดเริ่มต้นการค้าแข้งของโคล

     โคลเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับอาร์เซน่อลในปี 1999 ซึ่งเขาเล่นแปดฤดูกาลและคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยในปี 2002 และ 2004 รวมถึงเอฟเอคัพ 3 สมัยในปี 2002, 2003 และ 2005 เขาสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในตำแหน่งแบ็คซ้ายในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับอาร์เซน่อล

ประวัตินักฟุตบอล : แอชลีย์ โคล

โคลย้ายไปเชลซี

     ในปี 2549 โคลย้ายไปร่วมทีมเชลซี คู่แข่งร่วมลอนดอนของอาร์เซน่อล ในข้อตกลงการย้ายทีมที่ทำให้วิลเลียม กัลลาสย้ายไปในทิศทางตรงกันข้าม โคลเล่นให้เชลซีแปดฤดูกาล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้งในปี 2010 เอฟเอคัพ 4 สมัย และยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในปี 2012

ประวัตินักฟุตบอล : แอชลีย์ โคล

โคลกับการลงเล่นให้กับบ้านเกิด

     โคลยังประสบความสำเร็จในการเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษระหว่างปี 2544 ถึง 2557 เขาติดทีมชาติไป 107 นัด ทำให้เขากลายเป็นฟูลแบ็กที่ติดทีมชาติอังกฤษมากที่สุดในประวัติศาสตร์

ประวัตินักฟุตบอล : แอชลีย์ โคล

ชีวิตของโคลหลังจากเลิกเล่นฟุตบอล

     หลังจากเลิกเล่นในปี 2019 โคลเริ่มอาชีพโค้ชในฐานะโค้ชเยาวชนที่เชลซี นอกจากนี้เขายังทำงานเป็นผู้เชี่ยวชาญให้กับเครือข่ายโทรทัศน์หลายแห่ง รวมถึง Sky Sports และ BT Sport โดยรวมแล้ว โคลเป็นที่จดจำว่าเป็นหนึ่งในแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในยุคของเขา ขึ้นชื่อเรื่องฝีเท้า ความสามารถในการป้องกัน และความสามารถในการเล่นเกมรุก เขาประสบความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งกับสโมสรในอังกฤษหลายแห่ง อายุยืนยาวและความสม่ำเสมอในเกมระดับสูงสุดทำให้เขาเป็นที่รักของแฟนๆ

แหล่งที่มาข้อมูล :: en.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล