fbpx

ประวัตินักฟุตบอล : เดวิด โรคาสเติล

ประวัตินักฟุตบอล : เดวิด โรคาสเติล

ประวัตินักฟุตบอล : เดวิด โรคาสเติล

ชื่อเต็ม :: เดวิด คาร์ไลล์ โรคาสเติล
วันเกิด :: 2 พฤษภาคม ค.ศ.1967 (อายุ 33 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง ลอนดอน ประเทศ อังกฤษ
ส่วนสูง :: 1.75 เมตร (5 ฟุต 9 นิ้ว)
สัญชาติ :: อังกฤษ
ตำแหน่ง :: กองกลาง                                                                                                                                                                    วันที่เสียชีวิต ::  31 มีนาคม ค.ศ.2000

เดวิด โรคาสเติล(David Rocastle)

ประวัตินักฟุตบอล : เดวิด โรคาสเติล

     David Rocastle เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวอังกฤษ เป็นที่รู้จักจากทักษะการเลี้ยงบอลที่น่าประทับใจและความเก่งกาจในสนาม เขาเกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2510 ที่เมืองลูอิแชม กรุงลอนดอน และเริ่มอาชีพค้าแข้งกับสโมสรท้องถิ่นอย่างอาร์เซน่อล

จุดเริ่มต้นการค้าแข้งของโรคาสเติล

     โรคาสเติลเข้าร่วมอะคาเดมี่เยาวชนของอาร์เซน่อลในปี 1982 และก้าวขึ้นมาอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นทีมชุดใหญ่ เขาเปิดตัวทีมชุดใหญ่ให้กับสโมสรในปี 1985 และลงสนามให้เดอะกันเนอร์สไปแล้วกว่า 200 นัด ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับอาร์เซน่อล เขาคว้าแชมป์ดิวิชั่นหนึ่ง 2 สมัย ลีกคัพ 1 สมัย และเล่นนัดชิงชนะเลิศยูโรเปี้ยน คัพ วินเนอร์ส คัพ ในปี 1994

ประวัตินักฟุตบอล : เดวิด โรคาสเติล

โรคาสเติลย้ายออกจากอาร์เซน่อล

     ในปี 1992 โรคาสเติลย้ายไปลีดส์ยูไนเต็ด ซึ่งเขาใช้เวลาสองฤดูกาลก่อนที่จะย้ายไปแมนเชสเตอร์ซิตี้ในปี 1994 เขาใช้เวลาหนึ่งฤดูกาลกับซิตี้ก่อนจะย้ายไปเชลซีในปี 1995 อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่เขาอยู่กับเชลซีนั้นเต็มไปด้วยอาการบาดเจ็บ และเขาทำได้เพียง ไม่กี่นัดสำหรับสโมสร

ประวัตินักฟุตบอล : เดวิด โรคาสเติล

การลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ

     โรคาสเซิลยังประสบความสำเร็จในการลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ โดยเป็นตัวแทนของทีมชาติอังกฤษในระดับเยาวชนต่างๆ ก่อนที่จะเปิดตัวชุดใหญ่ในปี 1988 เขาติดทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 14 นัด และเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอังกฤษที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลโลกปี 1990 ในอิตาลี

ประวัตินักฟุตบอล : เดวิด โรคาสเติล

ชีวิตหลังเลิกเล่นของโรคาสเติล

     หลังจากเลิกเล่นในปี 1999 โรคาสเติลทำงานเป็นโค้ชในสโมสรต่างๆ รวมถึงอาร์เซน่อลและเชลซี นอกจากนี้เขายังก่อตั้ง David Rocastle Trust ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่สนับสนุนคนหนุ่มสาวจากภูมิหลังที่ด้อยโอกาสผ่านฟุตบอล 

ประวัตินักฟุตบอล : เดวิด โรคาสเติล

เรื่องน่าเศร้าของแฟนๆอาร์เซน่อล

    น่าเศร้าที่ Rocastle เสียชีวิตเมื่ออายุ 33 ปีจากมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดนอนฮอดจ์กิน ซึ่งเป็นมะเร็งชนิดหนึ่ง อาร์เซน่อลปลดเสื้อหมายเลข 7 ของเขาออก และสนามฝึกซ้อมของอะคาเดมี่เยาวชนของสโมสรก็ได้รับการตั้งชื่อตามเขา โรคาสเติลเป็นที่จดจำในฐานะกองกลางที่มีพรสวรรค์และทำงานหนัก ซึ่งสร้างผลดีอย่างมากต่ออาร์เซน่อลในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสร เขาเป็นที่รู้จักจากการใช้เท้าที่รวดเร็ว ความสามารถในการเลี้ยงบอล และจรรยาบรรณในการทำงานที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย การมีส่วนร่วมของเขาในเกมได้รับการยอมรับจากแฟน ๆ และเพื่อนร่วมอาชีพ

แหล่งที่มาข้อมูล :: en.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล