fbpx

ประวัตินักฟุตบอล : ไนเจล วินเทอร์เบิร์น

ประวัตินักฟุตบอล : ไนเจล วินเทอร์เบิร์น

ประวัตินักฟุตบอล : ไนเจล วินเทอร์เบิร์น

ชื่อเต็ม :: ไนเจล วินเทอร์เบิร์น
วันเกิด :: 11 ธันวาคม ค.ศ.1963 (อายุ 59 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง วาร์วิกเชอร์ ประเทศ อังกฤษ
ส่วนสูง :: 1.73 เมตร (5 ฟุต 8 นิ้ว)
สัญชาติ :: อังกฤษ
ตำแหน่ง :: แบ็คซ้าย                                                                                                                                                                    

ไนเจล วินเทอร์เบิร์น(Nigel Winterburn)

ประวัตินักฟุตบอล : ไนเจล วินเทอร์เบิร์น

     ไนเจล วินเทอร์เบิร์น เป็นอดีตนักฟุตบอลอาชีพชาวอังกฤษซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากความสำเร็จกับสโมสรฟุตบอลอาร์เซน่อลในทศวรรษที่ 1990 เขาเกิดเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2506 ที่เมือง Arley รัฐ Warwickshire ประเทศอังกฤษ

จุดเริ่มต้นการค้าแข้งของวินเทอร์เบิร์น

     วินเทอร์เบิร์นเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งในฐานะนักเตะเยาวชนที่เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ก่อนเข้าร่วมวิมเบิลดันในปี 1983 เขาสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะแบ็คซ้ายที่เชื่อถือได้และช่วยให้วิมเบิลดันคว้าแชมป์เอฟเอคัพในปี 1988 โดยเอาชนะลิเวอร์พูล 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศ

ประวัตินักฟุตบอล : ไนเจล วินเทอร์เบิร์น

วินเทอร์เบิร์นย้ายไปอาร์เซน่อล

     ในปี 1994 วินเทอร์เบิร์นย้ายทีมครั้งใหญ่ไปยังอาร์เซน่อล ซึ่งเขาจะใช้เวลาอีก 13 ฤดูกาลในอาชีพของเขา เขาเป็นส่วนสำคัญในแนวรับที่มีชื่อเสียงของอาร์เซน่อล ซึ่งรวมถึงโทนี่ อดัมส์, สตีฟ โบลด์ และลี ดิ๊กสันด้วย พวกเขาร่วมกันสร้างแนวหลังที่น่าเกรงขามซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของความสำเร็จของอาร์เซน่อลในทศวรรษที่ 1990

     ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับอาร์เซน่อล วินเทอร์เบิร์นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย (1998, 2002 และ 2004) เอฟเอคัพ 4 สมัย (1993, 1998, 2002 และ 2003) และยูโรเปี้ยน คัพ วินเนอร์ส คัพ ในปี 1994 เขาลงเล่นมากกว่า 450 นัด สำหรับ Gunners และเป็นที่รู้จักในด้านการป้องกัน

ประวัตินักฟุตบอล : ไนเจล วินเทอร์เบิร์น

ชีวิตหลังเลิกเล่นของวินเทอร์เบิร์น

     วินเทอร์เบิร์นเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในปี 2546 และตั้งแต่นั้นมา เขาก็ทำงานเป็นผู้เชี่ยวชาญทางโทรทัศน์และผู้บรรยายฟุตบอล เขายังทำงานเป็นโค้ชในระดับต่างๆ ของเกมอีกด้วย โดยรวมแล้ว ไนเจล วินเทอร์เบิร์นเป็นนักฟุตบอลที่ได้รับความเคารพอย่างสูงและประสบความสำเร็จ ซึ่งเล่นในระดับสูงสุดมานานกว่าสองทศวรรษ มรดกของเขาในฐานะหนึ่งในแบ็คซ้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอาร์เซน่อลนั้นปลอดภัย และเขาจะถูกจดจำในฐานะสมาชิกคนสำคัญของแบ็คโฟร์ชื่อดังของอาร์เซน่อลตลอดไป

แหล่งที่มาข้อมูล :: en.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล