fbpx

ประวัตินักฟุตบอล : เรย์ พาร์เลอร์

ประวัตินักฟุตบอล : เรย์ พาร์เลอร์

ประวัตินักฟุตบอล : เรย์ พาร์เลอร์

ชื่อเต็ม :: เรย์มอนด์ พาร์เลอร์
วันเกิด :: 7 มีนาคม ค.ศ.1973 (อายุ 50 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง รอมฟอร์ด ประเทศ อังกฤษ
ส่วนสูง :: 1.78 เมตร (5 ฟุต 10 นิ้ว)
สัญชาติ :: อังกฤษ
ตำแหน่ง :: กองกลาง                                                                                                                                                                    

เรย์ พาร์เลอร์(Ray Parlour)

ประวัตินักฟุตบอล : เรย์ พาร์เลอร์

     เรย์ พาร์เลอร์ เป็นอดีตนักฟุตบอลชาวอังกฤษที่เล่นในตำแหน่งกองกลางให้กับอาร์เซนอลและทีมชาติอังกฤษ เกิดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2516 ในเมืองรอมฟอร์ด กรุงลอนดอน เขาเป็นที่รู้จักอย่างสนิทสนมในชื่อ “The Romford Pele” เนื่องจากความดื้อรั้นและสไตล์การเล่นที่ขยันขันแข็งของเขา

จุดเริ่มต้นการค้าแข้งของพาร์เลอร์

     Parlour เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งที่ อาร์เซน่อล ที่ซึ่งเขาก้าวหน้าผ่านอะคาเดมี่เยาวชนและเปิดตัวในทีมชุดใหญ่ในเดือนมกราคม 1992 ในอีก 12 ปีต่อมา เขาได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะผู้เล่นคนสำคัญของสโมสร คว้าถ้วยรางวัลมากมายรวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย เอฟเอคัพสี่ครั้ง และยูฟ่าคัพวินเนอร์สคัพ

ประวัตินักฟุตบอล : เรย์ พาร์เลอร์

พาร์เลอร์กับช่วงเวลาที่อยู่กับอาร์เซน่อล

     ในช่วงเวลาที่เขาค้าแข้งกับอาร์เซน่อล พาร์เลอร์เป็นที่รู้จักจากอัตราการทำงานหนักที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ความสามารถในการทำประตูจากกองกลาง และความสามารถพิเศษในการสร้างผลงานที่สำคัญในเกมใหญ่ๆ เขายังเป็นที่รู้จักจากความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้ซึ่งเคยกล่าวถึงเขาเป็น “ผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม” และ “ประเภทของผู้เล่นที่ผู้จัดการทีมทุกคนอยากจะมีไว้ในทีมของพวกเขา”

ประวัตินักฟุตบอล : เรย์ พาร์เลอร์

พาร์เลอร์ย้ายออกจากอาร์เซน่อล

     ในปี 2004 พาร์เลอร์ออกจากอาร์เซน่อลไปร่วมทีมมิดเดิ้ลสโบรห์ ซึ่งเขาเล่นอยู่ 2 ฤดูกาลก่อนจะย้ายไปฮัลล์ ซิตี้ในช่วงสั้นๆ จากนั้นเขาก็ย้ายไปเล่นให้กับโคลเชสเตอร์ยูไนเต็ดและเวมบลีย์ก่อนจะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในปี 2550

ชีวิตหลังเลิกเล่นของเลย์พาร์เลอร์

ชีวิตหลังเลิกเล่นของเลย์พาร์เลอร์

     นับตั้งแต่เลิกเล่นฟุตบอล Parlour ได้ทำงานเป็นผู้รอบรู้และผู้บรรยายให้กับสื่อต่างๆ รวมถึง Talksport, Sky Sports และ BBC เขายังได้ตีพิมพ์หนังสือหลายเล่มเกี่ยวกับประสบการณ์การเล่นฟุตบอลของเขา รวมถึงอัตชีวประวัติของเขา “The Romford Pelé: It’s Only Ray Parlour’s Autobiography”ในชีวิตส่วนตัว พาร์เลอร์ แต่งงานแล้วและมีลูกสามคน เขาเป็นที่รู้จักจากงานการกุศล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Willow Foundation ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือคนหนุ่มสาวที่ป่วยหนักโดยรวมแล้ว เรย์ พาร์เลอร์ได้รับการจดจำในฐานะผู้เล่นที่เป็นที่รักมากที่สุดคนหนึ่งของอาร์เซน่อล ซึ่งเป็นที่รู้จักจากความทุ่มเท การทำงานหนัก และการมีส่วนร่วมที่สำคัญต่อความสำเร็จของสโมสรในช่วงระยะเวลา 12 ปีที่ไฮบิวรี

แหล่งที่มาข้อมูล :: en.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล