fbpx

ประวัตินักฟุตบอล : มาร์ติน คีโอว์น

ประวัตินักฟุตบอล : มาร์ติน คีโอว์น

ประวัตินักฟุตบอล : มาร์ติน คีโอว์น

ชื่อเต็ม :: มาร์ติน เรย์มอนด์ ตีโอว์น
วันเกิด :: 24 กรกฏาคม ค.ศ.1966 (อายุ 56 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง อ็อกซ์ฟอร์ด ประเทศ อังกฤษ
ส่วนสูง :: 1.85 เมตร (6 ฟุต 1 นิ้ว)
สัญชาติ :: อังกฤษ                                                                                                                                                              ตำแหน่ง :: กองหลัง                                                                                                                                                                   

มาร์ติน คีโอว์น(Martin Keown)

ประวัตินักฟุตบอล : มาร์ติน คีโอว์น

     มาร์ติน คีโอว์น เป็นอดีตนักฟุตบอลอาชีพชาวอังกฤษ เกิดเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2509 ที่เมืองอ็อกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เขาเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คและเป็นที่รู้จักในเรื่องการเข้าปะทะที่หนักหน่วงและแนวรับที่ไม่ไร้สาระ

จุดเริ่มต้นการค้าแข้งของคีโอว์น

     คีโอว์นเริ่มค้าแข้งกับอาร์เซน่อลโดยเซ็นสัญญาในปี 1980 เขาเปิดตัวในทีมชุดใหญ่ในปี 1984 และลงเล่นมากกว่า 300 เกมให้กับสโมสรในสองรายการ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสามรายการ เอฟเอคัพสามครั้ง และ ยูโรเปี้ยน คัพ วินเนอร์ส คัพ

ประวัตินักฟุตบอล : มาร์ติน คีโอว์น

ออกจากปืนใหญ่พักนึงและกลับมาอีกครั้ง

     ในปี 1993 คีโอว์นออกจากอาร์เซน่อลไปร่วมทีมเอฟเวอร์ตัน ซึ่งเขาเล่นอยู่สามฤดูกาลก่อนจะย้ายไปแอสตัน วิลล่า จากนั้นเขากลับมาที่อาร์เซน่อลในปี 1997 และกลายเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและเอฟเอคัพสองครั้งในปี 1998 และแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้งในปี 2002

ประวัตินักฟุตบอล : มาร์ติน คีโอว์น

ตำนานของทีมปืนใหญ่

     ในช่วงเวลาที่เขาค้าแข้งกับอาร์เซน่อล คีโอว์นสร้างความร่วมมือในแนวรับที่น่าเกรงขามกับโทนี่ อดัมส์ และต่อมาคือโซล แคมป์เบลล์ เขาเป็นที่รู้จักจากสไตล์การป้องกันที่ดุดันและความสามารถในการอ่านเกม การสกัดกั้นและการเข้าปะทะที่สำคัญ นอกจากนี้เขายังเป็นตัวอันตรายจากลูกตั้งเตะ โดยยิงไป 22 ประตูให้กับอาร์เซน่อลในอาชีพของเขา

ประวัตินักฟุตบอล : มาร์ติน คีโอว์น

ชีวิตหลังเลิกเล่นของคีโอว์น

     หลังจากเลิกเล่นในปี 2548 คีโอว์นก็กลายเป็นเกจิให้กับสื่อต่างๆ รวมถึง BBC และ BT Sport นอกจากนี้เขายังทำงานเป็นโค้ชที่ Arsenal และเป็นผู้จัดการทีมผู้ดูแลช่วงสั้น ๆ ในปี 2549 หลังจากการจากไปของ Arsene Wenger นอกสนาม คีโอว์นเป็นที่รู้จักจากงานการกุศลและมีส่วนร่วมในโครงการต่างๆ เพื่อสนับสนุนเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสโดยรวมแล้ว มาร์ติน คีโอว์นประสบความสำเร็จอย่างสูงในวงการฟุตบอล คว้าถ้วยรางวัลมากมาย และสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในยุค 2000 เขาเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งและเหนียวแน่นซึ่งได้รับความเคารพอย่างสูงจากเพื่อนร่วมทีมและคู่แข่ง

แหล่งที่มาข้อมูล :: en.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล