fbpx

เสริมทัพถูกใจ! สเปอร์ส ซีซั่นนี้อาจถึงลุ้นแชมป์

เสริมทัพถูกใจ! สเปอร์ส ซีซั่นนี้อาจถึงลุ้นแชมป์

เสริมทัพถูกใจ! สเปอร์ส ซีซั่นนี้อาจถึงลุ้นแชมป์

แม้จะถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในทีม “บิ๊กซิกซ์” แต่เอาจริงๆ ก็แทบไม่มีใครที่คาดหวังว่า ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ จะดีพอขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก เต็มที่พวกเขาคือกลุ่มลุ้นท็อปโฟร์ไม่ต่างจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอลตั้งแต่ได้แชมป์ ลีก คัพ ในปี 2008 นั้นคือความสำเร็จสุดท้ายที่ “ไก่เดือยทอง” คว้ามาได้ ผ่านไป 14 ปี ตู้โชว์ของสโมสรไม่ได้มีถ้วยแชมป์ใดๆ มาประดับได้อีกเลย มีแต่หยากไย่จนกลายเป็นมีมสุดฮิตที่มักจะถูกแฟนบอล “ปืนใหญ่” แซวอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามการมาของ อันโตนิโอ คอนเต้ นี่คือ “แสงสว่าง” จากปลายอุโมงค์ กุนซือชาวอิตาเลี่ยน ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในยอดกุนซือแห่งยุคเคียงข้าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งพิสูจน์กึ๋นไปแล้วจากผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา เริ่มรับงาน 2 พฤศจิกายน จากอันดับ 9 ตามหลังท็อปโฟร์ถึง 15 แต้ม แต่สุดท้าย “ไก่จ้า” ติดสปีดไนตรัส เร่งเครื่องโค้งสุดท้าย ปาดคว้าอันดับ 4 ได้อย่างน่าชื่นชม ส่วนในซัมเมอร์นี้ สเปอร์ส กลายเป็นทีมที่มีการเสริมทัพที่น่าสนใจที่สุด 5 แข้งที่ดึงเข้ามาใหม่เรียกว่าตอบโจทย์ทุกราย นี้คือการตลาดที่ชาญฉลาด ราคาดี ฝีเท้าเยี่ยม เสริมแกร่งในจุดที่ทีมต้องการพอดี ทำไมถึงกล้าพูดเช่นนี้…ขอไล่เรียงเหตุและผลดังนี้

เสริมทัพถูกใจ! สเปอร์ส ซีซั่นนี้อาจถึงลุ้นแชมป์

เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์

มาจาก >> เซาธ์แฮมป์ตัน

ค่าตัว >> ฟรี

ฤดูกาลที่ผ่านมา สเปอร์ส ลองให้โอกาส ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่ เข้ามาเป็นสำรองของ อูโก้ ญอริส แต่นายทวารชาวอิตาเลี่ยน ดูแล้วยังไม่ใช่คำตอบ เวลาได้โอกาสลงสนามก็ไม่ได้มีผลงานที่น่าไว้ใจ เรียกง่ายๆ ว่าลงทีไร เสียประตูทุกทีดังนั้น คอนเต้ จึงไม่ตัดสินใจใช้ออปชั่นซื้อขาด เลยส่งกลับเซเรีย อา แล้วการได้ ฟอร์สเตอร์ มาแบบฟรีๆ ถือว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม อดีตนายทวารของ “นักบุญ” ฝีมือดี ประสบการณ์สูง จังหวะการเซฟไว้ใจได้ อุ่นใจกว่า กอลลินี่ เยอะ

เสริมทัพถูกใจ! สเปอร์ส ซีซั่นนี้อาจถึงลุ้นแชมป์

อิวาน เปริซิซ

มาจาก >> อินเตอร์ มิลาน

ค่าตัว >> ฟรี

 แม้อายุอานามของ เปริซิซ จะย่างเข้า 33 ปีแล้ว แต่ถ้าใครติดตาม อินเตอร์ มิลาน หรือทีมชาติโครเอเชีย จะรู้ได้ว่าดาวเตะโครแอตรายนี้เป็นนักเตะที่ดูแลร่างกายดีมากๆ ผลงานในเซเรีย อา ซีซั่นล่าสุดก็ยอดเยี่ยมซัดไป 8 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์ จากการลงสนามมากถึง 34 เกม เปริซิซ เป็นนักเตะอเนกประสงค์ ถนัดทั้ง 2 เท้า เล่นได้แทบทุกตำแหน่งตั้งแต่วิงแบ็กยันกองหน้า งานนี้มีโอกาสสูงมากที่เจ้าตัวจะออกสตาร์ตตัวจริงในตำแหน่งวิงแบ็กซ้ายทันทีเพราะ ไรอัน เซสเซยง และ เซร์คิโอ เรกีล่อน ยังไม่ค่อยถูกใจ คอนเต้ มากนัก

เสริมทัพถูกใจ! สเปอร์ส ซีซั่นนี้อาจถึงลุ้นแชมป์

อีฟส์ บิสซูม่า

มาจาก >> ไบรท์ตัน

ค่าตัว >> 25 ล้านปอนด์

 นี่เป็นดีลที่แฟนบอลหลายๆ ทีมอิจฉา มีข่าวกับ “เจ้าปืนใหญ่” มาตลอด, สาวก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อยากได้หรือแม้กระทั่งเด็กหงส์ก็มีพูดถึงอยู่บ้าง แต่สุดท้ายเป็น “ไก่เดือยทอง” ที่เดินเกมเร็วตามจิกปิดดีลมาในราคาแสนคุ้ม เพราะเจ้าตัวเหลือสัญญาปีสุดท้ายพอดี บิสซูม่า เป็นอีกหนึ่งกองกลางที่ครบเครื่อง มีจุดขายอยู่ที่การสกัดบอลที่มากที่สุดในฤดูกาลที่ผ่านมา แถมเป็นนักเตะที่ครองบอลดี พาบอลขึ้นหน้าได้ แข็งแกร่ง และรวดเร็ว ซึ่งจะมาเติมเต็มคู่กลางที่ ปิแอร์ ฮอยเบียร์ กับ โรดิรโก้ เบนทาคูร์ ที่ทำได้ดีอยู่แล้วให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

เสริมทัพถูกใจ! สเปอร์ส ซีซั่นนี้อาจถึงลุ้นแชมป์

ริชาร์ลิซอน

มาจาก >> เอฟเวอร์ตัน

ค่าตัว >>  50 ล้านปอนด์

หัวหอกชาวแซมบ้าวัย 25 ปีจัดเป็นนักเตะประเภทที่ “โคตรเกรียน” เคยปากแจ่มใส่ ลิเวอร์พูล เคยต่อว่า เจมี่ คาราเกอร์ ปากดีที่วิจารณ์เอฟเวอร์ตัน เคยตัดผม “ไดโกโระ” และยกย่องว่าเขาเป็น “R9” ดาวยิงรุ่นพี่ในตำนานอย่าง โรนัลโด้ แต่เรื่องฝีเท้า ริชาร์ลิซอน ก็แจ๋วไม่แพ้กัน ผลงาน 53 ประตู 14 แอสซิสต์จาก 152 นัดยืนยันได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญเล่นได้หมดทุกตำแหน่งในแนวรุก ซึ่งเจ๋งอย่างมากที่จะเข้ามาเป็นทั้งคู่แข่งและแบ็กอัพให้กับ แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้

เคลม็องต์ ลองเล่ต์

มาจาก >> บาร์เซโลน่า

ค่าตัว >> ฟรี (ยืมมา)

ในระบบเก่ง 3-4-3 เอาจากฤดูกาลที่ผ่านมา คริสเตียน โรเมโร่ และ เอริค ไดเออร์ คือผู้เล่นเพียง 2 คนเท่านั้นที่สอบผ่านและเป็นขาประจำในทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่มักจะเลือกใช้ เบน เดวิส ลงเล่นเป็นสต็อปเปอร์ซ้ายแทนเซนเตอร์อาชีพ ดังนั้นไม่แปลกใจเลยที่ สเปอร์ส จะลงตลาดซัมเมอร์นี้ที่ตำแหน่งกองหลัง และ ลองเล่ต์ ก็เป็นจิ๊กซอว์ที่พอดีมากๆ อายุกำลังดี โปรไฟล์สวยหรู เล่นทีมใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า เคยติดทีมชาติฝรั่งเศส ที่สำคัญถนัดเท้าซ้าย ตรงตามสเป็ก คอนเต้ ทุกอย่าง

11 ตัวจริงที่คาดของ สเปอร์ส 2022-23

 ระบบ >> 3-4-3

 ผู้รักษาประตู >> อูโก้ ญอริส

กองหลัง >> คริสเตียน โรเมโร่, เอริค ไดเออร์, เคลม็องต์ ลองเล่ต์

กองกลาง >> แมตต์ โดเฮอร์ตี้, อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนทานคูร์, อิวาน เปริซิซ

กองหน้า >> ริชาร์ลิซอน, แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง มิน

 เอาเป็นว่า…สู้ได้ทุกทีม

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ข่าวบอล