fbpx

อยากเล่นยูซีแอล! สถานีต่อไปของโด้หากลาผีแดง

สถานีต่อไปของโด้หากลาผีแดง

อยากเล่นยูซีแอล! สถานีต่อไปของโด้หากลาผีแดง

หากพูดถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นิยามง่ายๆ คงไม่พ้นคำว่า “คิง” หรือ “ราชา” เพราะเทียบความสำเร็จในรายการนี้คงไม่มีใครยิ่งใหญ่ไปกว่า “CR7” อีกแล้ว นักเตะที่ได้แชมป์มากที่สุด (5 สมัยเทียบเท่า), นักเตะที่ลงสนามมากที่สุด (187 นัด), นักเตะที่ยิงประตูมากที่สุด (141 ประตู), นักเตะที่ทำแอสซิสต์มากที่สุด (42 แอสซิสต์), นักเตะที่ทำประตูต่อฤดูกาลมากที่สุด (15 ประตูเทียบเท่า) นั้นคือสถิติของเขาที่ถูกจารึกจนถึงตอนนี้

อยากเล่นยูซีแอล! สถานีต่อไปของโด้หากลาผีแดง

แม้วัยจะแตะเข้า 37 ปี แต่ไฟความเป็นนักล่ายังคงเต็มเปี่ยมไม่แปลกใจเลยที่ โรนัลโด้ จะคาดหวังในช่วงบั้นปลายอยากจะลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ให้มากที่สุดเพื่อเพิ่มตัวเลขที่เขาครองอยู่ให้สูงมากยิ่งขึ้นจนไม่มีใครทำลายได้ความล้มเหลวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่ติดแม้กระทั่งท็อปโฟร์ในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ไม่ได้ตั๋วไปเล่น ยูซีแอล ในฤดูกาลหน้ากลายเป็นปัจจัยที่ทำให้ โรนัลโด้ อยากย้ายออกจากทีมตามรายงานข่าวในตอนนี้ไม่ใช่แค่ “ข่าวลือ” หรือ “ข่าวปลอม” เสียด้วย นักข่าวดังหลายคนโดยเฉพาะ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ และ เดวิด ออร์นสตีน รายงานตรงกันว่า “CR7” ได้แจ้ง “ผีแดง” แล้วว่าให้พิจารณาขายเขาให้กับทีมที่เล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ล่าสุดก็ไม่มารายงานตัวซ้อมตามกำหนด แต่ไปโผล่ฝึกร่างกายที่ศูนย์ฝึกทีมชาติโปรตุเกสแทน งานนี้โอกาสย้ายทีมมีไม่น้อยเลยและทีมใดล่ะที่คู่ควรจะเป็นสถานีต่อไปของ โรนัลโด้ วันนี้เราจะมาวิเคราะห์และไล่เรียงตามเรตราคาที่เว็บพนันอย่างถูกกฎหมายเก็งไว้จนถึงตอนนี้ (อิงตาม สกายเบ็ต 5 ก.ค.65) 

อยากเล่นยูซีแอล! สถานีต่อไปของโด้หากลาผีแดง

เชลซี

อัตรา : 5/2 (แทง 2 จ่าย 5 ไม่รวมทุน)

“สิงโตน้ำเงินคราม” นาทีนี้คือเต็งหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัยเพราะดูจากปัจจัยหลายๆ ด้านมีความเหมาะสมมากที่สุด ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของทีมคนใหม่ต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าไม่ได้มาเล่นๆ การเปลี่ยนถ่ายจากยุคของ โรมัน อบราโมวิช ไม่ใช่ช่วงขาลงของ เชลซี อย่างที่แฟนบอลหวาดกลัว ยิ่งทีมดังจากลอนดอนตะวันตก ยังไม่ได้นักเตะใหม่ ยิ่งบีบให้พวกเขาต้องเร่งทำคะแนน โบห์ลี่ย์ เคยมีข่าวคุยกับ ฮอร์เก้ เมนเดส เอเย่นต์ของ โรนัลโด้ มาแล้ว แถมล่าสุดก็มีกระแสกลับมาอีกครั้งโดยหัวใจสำคัญของดีลนี้อยู่ที่ โธมัส ทูเคิ่ล ต้องการตัว “CR7” หรือไม่เท่านั้น เชลซี มีปัญหาเกมรุกในฤดูกาลที่ผ่านมา โรเมลู ลูกากู กองหน้าค่าตัวแพงสอบตกแถมหนีกลับไปซบ อินเตอร์ แบบยืมตัวแล้วด้วย ทีมกำลังต้องการกองหน้าคนใหม่ซึ่ง โรนัลโด้ ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีในระยะสั้น อย่างน้อยๆ ความเป็นกองหน้าตัวเป้าก็น่าจะดีกว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ หรือ ติโม แวร์เนอร์

อยากเล่นยูซีแอล! สถานีต่อไปของโด้หากลาผีแดง

บาเยิร์น

อัตรา : 4/1 (แทง 1 จ่าย 4 ไม่รวมทุน)

“เสือใต้” กลายเป็นทีมแรกๆ ที่ถูกเชื่อมโยงกับ โรนัลโด้ ทันทีที่มีข่าวว่าเจ้าตัวอยากย้ายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในฐานะที่เป็นทีมใหญ่ที่มีศักยภาพที่จะได้ลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แทบทุกฤดูกาล และลีกเยอรมัน ก็เป็นลีกใหญ่อีกลีกที่ดาวเตะโปรตุเกส ยังไม่เคยโลดแล่นมาก่อน แม้ ฮาซาน ฮาลิซามิดซิซ ผู้อำนวยการของ บาเยิร์น จะปฎิเสธข่าวนี้ไปแล้วแต่ความเป็นไปได้ก็พอมีอยู่ เพราะสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าหมายเลข 1 ของทีมที่เหลือสัญญาเพียงแค่ปีเดียว และแสดงท่าทีชัดเจนว่าอยากย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า หากยอดทีมจากแคว้นบาวาเรียน ต้องเสียหัวหอกทีมชาติโปแลนด์ ไปในซัมเมอร์นี้ ไม่แน่เหมือนกันที่พวกเขาอาจจะเข้าสู่ตลาดซื้อขายอีกครั้ง แม้ว่าจะเพิ่งได้ ซาดิโอ มาเน่ ตัวรุกทีมชาติเซเนกัล มาจาก ลิเวอร์พูล ก็ตาม

อยากเล่นยูซีแอล! สถานีต่อไปของโด้หากลาผีแดง

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

อัตรา : 14/1 (แทง 1 จ่าย 14 ไม่รวมทุน)

 เอาจริงๆ ปารีส กับ โรนัลโด้ แทบจะไม่มีข่าวเชื่อมโยงกันเลยไม่มีแม้กระทั่งคำถาม คำสัมภาษณ์ หรือการอ้างอิงใดๆ จากบรรดานักข่าวคนดังแต่อย่างใด แต่ชื่อของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็ไม่สามารถมองข้ามได้ เพราะนี่คือสโมสรเพียงไม่กี่ทีมที่มีพร้อมทุกปัจจัยที่จะคว้า โรนัลโด้ ไปร่วมทีมได้ เป็นตัวเต็งแชมเปี้ยนส์ลีก, บริหารทีมโดยกลุ่มทุนกาตาร์ มีเงินถุงเงินถังพร้อมประเคนค่าเหนื่อยได้แบบไม่มีกั๊ก ลองจินตนาการเล่นๆ หาก โรนัลโด้ ได้เล่นทีมเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หรือ เนย์มาร์ นี่คงเป็นทีมที่มีแนวรุกที่สั่นสะเทือนที่สุดในโลก อย่างไรก็ตามถ้าให้วิเคราะห์ในตอนนี้น่าจะเป็นเรื่องยากเพราะ เปแอสเช เหมือนกำลังควบคุมการเงินหลังเพดานค่าเหนื่อยของทีมทะลุโลก ทีมต้องการลดค่าใช้จ่ายถึงขนาดมีข่าวว่าอยากจะขาย เนย์มาร์ ในซัมเมอร์นี้ ดังนั้นมันคงย้อนแย้งเกินไปถ้าจะคว้า โรนัลโด้ ที่ค่าเหนื่อยมหาศาลมาเพิ่มภาระของทีมเข้าไปอีก

อยากเล่นยูซีแอล! สถานีต่อไปของโด้หากลาผีแดง

เรอัล มาดริด

อัตรา : 12/1 (แทง 1 จ่าย 12 ไม่รวมทุน)

“ราชันชุดขาว” ถูกนำมาพัวพันกับ โรนัลโด้ ในฐานคนคุยเก่าที่คุ้นเคย พวกเขาเคยทำงานร่วมกันและประสบความสำเร็จอย่างมากมายตลอดระยะเวลา 9 ปี โดยเฉพาะในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ได้แชมป์ถึง 4 สมัย ก่อนที่ “CR7” จะอำลาสโมสรไปอยู่กับ ยูเวนตุส ในฤดูกาล 2018-19 เหตุผลที่ เรอัล มาดริด จะตัดสินใจดึงกัปตันทีมชาติโปตุเกส ไปร่วมทีมอีกครั้งน่าจะมาจากพวกเขาพลาดเป้าหมายเบอร์ 1 อย่าง คีลิยัน เอ็มบับเป้ ที่เลือกต่อสัญญารับเงินก้อนโตกับ เปแอสเช หาก ฟลอเรนติโน่ เปเรซ อยากได้แนวรุกคนใหม่เพื่อมาช่วยงาน คาริม เบนเซม่า ชื่อของ โรนัลโด้ อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

อยากเล่นยูซีแอล! สถานีต่อไปของโด้หากลาผีแดง

โรม่า

อัตรา : 20/1 (แทง 1 จ่าย 20 ไม่ร่วมทุน)

ตอนแรก “หมาป่าแห่งกรุงโรม” เป็นเต็งหนึ่งเลยด้วยซ้ำที่จะคว้าตัว โรนัลโด้ ไปร่วมทัพ หลังมีรายงานว่า โชเซ่ มูรินโญ่ อยากจะดึงเจ้าตัวกลับมาค้าแข้งในเซเรีย อา อีกครั้ง หลังเคยประสบความสำเร็จด้วยกันสมัยที่อยู่กับ เรอัล มาดริด อย่างไรก็ตามเกมพลิกทันทีเมื่อโจทย์หลักของ “CR7” คือต้องการเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ทีมของ “เดอะ สเปเชี่ยล วัน” จะได้เล่นแค่ ยูโรป้าลีก เท่านั้น แถมการบริหารจัดการทีมของ โรม่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็ไม่ใช่ทีมที่มีกำลังทรัพย์มากมาย การจะบรรลุค่าตัว รวมถึงค่าเหนื่อยมหาศาล มันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ

สปอร์ติ้ง ลิสบอน

อัตรา : 22/1 (แทง 1 จ่าย 22 ไม่รวมทุน)

เหตุผลง่ายๆ ที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ถูกดึงมามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยก็คือพวกเขาเป็นสโมสรแรกในอาชีพของ โรนัลโด้ ซึ่งที่ผ่านมา มาเรีย โดโลเรส อเวโร แม่สุดที่รักของดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ก็ได้บอกกับลูกชายมาตลอดว่าอยากให้เขาย้ายกลับไปเล่นให้ทีมบ้านเกิดอีกสักครั้งก่อนที่จะแขวนสตั๊ด สปอร์ติ้ง คว้าโควต้าผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า หลังได้รองแชมป์ลีกฝอยทองในฤดูกาลล่าสุด ซึ่งผ่านเงื่อนไขสำคัญของ โรนัลโด้ พอดีแต่โจทย์ที่ยากของทีมแดนฝอยทองคงไม่ต่างกับ โรม่า นั่นก็คือเรื่องของค่าตัว และ ค่าเหนื่อย ที่หากดีลนี้จะเกิดขึ้นจริง “CR7” คงต้องยอมหั่นค่าเหนื่อยลงเป็นอย่างมากทีเดียว

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ข่าวบอล