fbpx

ประวัตินักบาส : โคบี ไบรอันต์

ประวัตินักบาส : โคบี ไบรอันต์

ประวัตินักบาส : โคบี ไบรอันต์

ชื่อเต็ม :: โคบี บีน ไบรอันต์ (Kobe Bean Bryant)
วันเกิด :: 23 สิงหาคม ค.ศ. 1978
สถานที่เกิด :: ฟิลาเดลเฟีย, รัฐเพนซิลเวเนีย
วันที่เสียชีวิต :: 26 มกราคม ค.ศ. 2020 (41 ปี)
สถานที่เสียชีวิต :: กาลาบาซัส, รัฐแคลิฟอร์เนีย
ส่วนสูง :: 1.98 เมตร (6 ฟุต 6 นิ้ว)
สัญชาติ :: สหรัฐอเมริกา
ตำแหน่ง :: ชู้ตติ้งการ์ด

โคบี ไบรอันต์ (Kobe Bryant)

ประวัตินักบาส : โคบี ไบรอันต์

Kobe Bryant เป็นนักบาสเก็ตบอลอาชีพชาวอเมริกันที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในนักบาสเก็ตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เขาเกิดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2521 ในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย และเติบโตในอิตาลีและสหรัฐอเมริกา

ประวัตินักบาส : โคบี ไบรอันต์
เส้นทางอาชีพ

ไบรแอนต์เริ่มเล่นบาสเก็ตบอลที่โรงเรียนมัธยมโลเวอร์เมอเรียนในเพนซิลเวเนีย ซึ่งเขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นระดับมัธยมต้นของประเทศอย่างรวดเร็ว ในปี 1996 เขาได้รับเลือกให้เข้าร่วมดราฟต์ NBA รอบแรกโดย Charlotte Hornets แต่ถูกแลกกับ Los Angeles Lakers ทันที

ประวัตินักบาส : โคบี ไบรอันต์
มีชื่อติดทีม NBA All-Star

ในฐานะมือใหม่ ไบรอันต์ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะการทำสกอร์ที่มีความสามารถ และในฤดูกาลที่สองของเขา เขาได้รับการเสนอชื่อให้ติดทีม NBA All-Star เป็นครั้งแรก เขาช่วยพาทีม Lakers คว้าแชมป์ NBA 3 สมัยติดต่อกันตั้งแต่ปี 2000 ถึง 2002 ร่วมกับ Shaquille O’Neal เซนเตอร์ซูเปอร์สตาร์

ประวัตินักบาส : โคบี ไบรอันต์
พาเลเกอร์สชิงแชมป์ NBA

หลังจากช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงต้นทศวรรษ 2000 ไบรอันต์ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอีกครั้งในฐานะหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีกในช่วงกลางทศวรรษ 2000 และนำทีมเลเกอร์สไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์ NBA ในปี 2009 และ 2010 เขาได้รับรางวัล NBA Finals MVP ในทั้งสองรายการ ฤดูกาลแข่งขันชิงแชมป์เหล่านั้น

ประวัตินักบาส : จิมมี่ บัตเลอร์ (Jimmy Butler)
ทักษะและความสามารถที่ยอดเยี่ยม

สไตล์การเล่นของไบรอันท์โดดเด่นด้วยทักษะที่ยอดเยี่ยม ความเป็นนักกีฬา และจิตวิญญาณแห่งการแข่งขัน เขาเป็นที่รู้จักจากความสามารถในการทำประตู โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟุตเวิร์กและสัมผัสการยิงที่น่าทึ่ง และเป็นหนึ่งในผู้เล่นคลัตช์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ NBA เขายังเป็นผู้พิทักษ์ที่ยอดเยี่ยมโดยได้รับการคัดเลือกจาก NBA All-Defensive First Team เก้าครั้งตลอดอาชีพของเขา

ประวัตินักบาส : โคบี ไบรอันต์
ผลงานนอกสนาม

นอกสนาม ไบรอันต์เป็นที่รู้จักจากจรรยาบรรณในการทำงาน ความเฉลียวฉลาด และความทุ่มเทให้กับเกมบาสเก็ตบอล เขาเป็นผู้สนับสนุนกีฬาบาสเก็ตบอลและเยาวชนอย่างจริงจัง และมีส่วนร่วมในโครงการริเริ่มการกุศลและการกุศลมากมาย

ประวัตินักบาส : โคบี ไบรอันต์
เกิดโศกนาฏกรรม

น่าเศร้าที่ Bryant เสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2020 จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่เมือง Calabasas รัฐ California พร้อมกับ Gianna ลูกสาวของเขาและคนอื่นๆ อีก 7 คน เขาอายุ 41 ปีในขณะที่เขาเสียชีวิต

ติดตามบทวิเคราะห์บาสเพิ่มเติม : วิเคราะห์บาสวันนี้

ติดตามประวัตินักบาสเพิ่มเติม :: ประวัตินักบาส

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล