fbpx

ประวัตินักฟุตบอล รูเบน เนเวส

ประวัตินักฟุตบอล รูเบน เนเวส

ประวัตินักฟุตบอล รูเบน เนเวส

ชื่อเต็ม :: รูเบน ดีโยกู ดา ซิลวา เนเวส
วันเกิด :: 13 มีนาคม ค.ศ. 1997
สถานที่เกิด :: เมือง มอแซลุช ประเทศ โปรตุเกส
ส่วนสูง :: 1.80 เมตร (5 ฟุต 11 นิ้ว)
สัญชาติ :: โปรตุเกส
ตำแหน่ง :: กองกลาง
สโมสรปัจจุบัน :: วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

รูเบน เนเวส (Rúben Neves)

ประวัตินักฟุตบอล รูเบน เนเวส

รูเบน เนเวส (Rúben Neves) หรือชื่อเต็ม คือ รูเบน ดีโยกู ดา ซิลวา เนเวส เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาว โปรตุเกส เป็นผู้เล่นตำแหน่ง กองกลางตัวกลาง ให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และทีมชาติ โปรตุเกส เนเวส เกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 1997 ที่เมือง Mozelos ประเทศ โปรตุเกส

เส้นทางการค้าแข้ง

ประวัตินักฟุตบอล รูเบน เนเวส

เนเวส เริ่มต้นอาชีพ เยาวชนกับ ปอร์โต้ ซึ่งเขาได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะ ดาวรุ่งพรสวรรค์สูง เนเวส เปิดตัวในทีมชุดใหญ่กับ ปอร์โต้ เมื่ออายุได้ 17 ปี ซึ่งเจ้าตัว ก็สามารถสร้างผลงานออกมาได้อย่างน่าประทับใจ จนทำให้หลายทีมจากยุโรป จ้องตาเป็นมัน 

กัปตันทีมอายุน้อย

ประวัตินักฟุตบอล รูเบน เนเวส

ต่อมา ในเดือน สิงหาคม ปี 2014 เนเวส ได้มีโอกาสได้สวมปอกแขนกัปตันทีมให้กับ ปอร์โต้ ซึ่งทำให้ เนเวส กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่เคยเป็น กัปตันทีม ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก นอกจากนั้น Neves ยังมีส่วนสำคัญที่พาทีม ปอร์โต้ คว้าแชมป์ Primeira Liga ได้ถึง 2 สมัยอีกด้วย

ย้ายมาเล่นในลีก อังกฤษ

ประวัตินักฟุตบอล รูเบน เนเวส

ในเดือนกรกฎาคม 2017 เนเวส ได้ตัดสินใจย้ายมาเล่นให้กับสโมสร วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ใน English Championship ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของสโมสรในตอนนั้น ซึ่งเป็นการท้าทายในตัวของ เนเวส พอสมควร หลังย้ายจาก ปอร์โต้มาเล่นให้กับทีมในลีก แชมป์เปียนส์ชิฟ อย่าง วูล์ฟส์ ในตอนนั้น

คนสำคัญของสโมสร

ประวัตินักฟุตบอล รูเบน เนเวส

ซึ่งในฤดูกาลแรกของ รูเบน เนเวส ที่วูล์ฟส์ เนเวส มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ทีม เลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก อีกทั้งยังสามารถ ทำประตูจากการยิงไกล ได้หลายครั้ง และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่น EFL Championship of the Season เขายังคงสร้างความประทับใจในเวที พรีเมียร์ลีก และช่วยให้ทีมสามารถขึ้นมาอยู่ในช่วงกลางตาราง ตั้งแต่ที่พึ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาอีกด้วย

กับตันทีมตัวจริง

ประวัตินักฟุตบอล รูเบน เนเวส

จนถึงปัจจุบัน รูเบน เนเวส กลายเป็นกำลังสำคัญ ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส อีกทั้งยังรับหน้าที่เป็น กัปตันทีม คอยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมได้อย่างดีเยี่ยม ไม่เพียงแค่นั้น การควบคุมเกมในแดนกลางของ เนเวส ทำให้ทีมดูมีความสมดุลมากขึ้น อีกทั้งยังเปป็นคนสร้างจังหวะ และสามารถจ่าย คีย์พาส ได้หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ เนเวส ที่มีต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

ตัวหลักของทีมชาติ โปรตุเกส

ประวัตินักฟุตบอล รูเบน เนเวส

เนเวส ยังเป็นคนสำคัญทีมชาติ โปรตุเกส ตั้งแต่ปี 2015 โดยลงเล่นมากกว่า 20 นัด และคว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีกในปี 2019 เนเวส มีจุดเด่นที่เป็นที่รู้จักในด้าน การจ่ายบอล ความสามารถทางเทคนิค และการยิงระยะไกล โดยมีหลายคนเปรียบเทียบเขากับ เดโก้ อดีตตำนาน มิดฟิลด์ชาว โปรตุกีส

ชีวิตนอกสนาม

ประวัตินักฟุตบอล รูเบน เนเวส

นอกสนาม เนเวส เป็นที่รู้จักจากความรักในเสียงดนตรีและรอยสัก เขาแต่งงานกับ Debora Lourenco แฟนสาวที่รู้จักกันมานาน และทั้งคู่มีลูกด้วย ทั้งในและนอกสนาม เนเวส ก็ยังคงเป็นคนที่มีบุคลิก สุขุม และเยือกเย็น ซึ่งทำให้ เนเวส เป็นคนที่มีสเน่ห์ไม่ว่าจะทั้งในและนอกสนามอีกด้วย

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ติดตามวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม : lomtoeball