fbpx

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก แวร์รัตติ

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก แวร์รัตติ

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก แวร์รัตติ

ชื่อเต็ม :: มาร์โก แวร์รัตติ
วันเกิด :: 5 พฤศจิกายน ค.ศ. 1992
สถานที่เกิด :: เมือง เปสคาร่า ประเทศ อิตาลี
ส่วนสูง :: 1.65 เมตร (5 ฟุต 5 นิ้ว)
สัญชาติ :: อิตาลี
ตำแหน่ง :: กองกลาง
สโมสรปัจจุบัน :: เปแอสเช

มาร์โก แวร์รัตติ (Marco Verratti )

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก แวร์รัตติ

มาร์โก แวร์รัตติ (Marco Verratti ) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาว อิตาลี เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2535 ในเมือง Pescara ประเทศ อิตาลี ปัจจุบันเล่นเป็น กองกลาง ให้กับสโมสร Paris Saint-Germain (PSG) และทีมชาติ อิตาลี ในปัจจุบัน แวร์รัตติ มีอายุ 30 ปี

จุดเริ่มต้นอาชีพ

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก แวร์รัตติ

Verratti เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งที่ อะคาเดมี่เยาวชน ของสโมสร เปสคาร่า ในบ้านเกิดที่ อิตาลี ซึ่งเขาได้สร้างผลงานให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะกองกลางที่มีพรสวรรค์ และในปี 2012 แวร์รัตติ ได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของ Pescara ในลีกSerie B และสามารถช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นมายังลีกใหญ่สุดของ อิตาลี อย่างลีก Serie A

กองกลางพรสวรรค์

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก แวร์รัตติ

แวร์รัตติ เป็นกองกลางตัวขับเคลื่อนเกม ที่ถูกมองว่า เป็นหนึ่งในกองกลางดาวรุ่งที่ดีที่สุดในยุโรป ด้วยสไตล์การเล่น ที่เต็มไปด้วยทักษะที่ยอดเยี่ยม การจ่ายบอล วิสัยทัศน์ รวมไปถึงเกมรับ และที่สำคัญที่สุด คือ แวร์รัตติ เป็นคนที่วิ่งไล่จนสุดปอก ทุ่มเทในทุกนาที ทำให้หลายทีมในยุโรป ให้ความสนใจในตัวเจ้าหนูดาวรุ่งชาว อิตาลี คนนี้กันอย่างมาก

เข้าร่วมทีมในแดนน้ำหอม

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก แวร์รัตติ

ในเดือน กรกฎาคม 2012 แวร์รัตติ ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญากับทีมยักษ์ใหญ่จาก ฝรั่งเศส อย่างสโมสร เปแอสเช ด้วยค่าตัวเพียง 12 ล้านยูโร และตั้งแต่ แวร์รัตติ ได้มาเล่นให้กับ เปแอสเช แวร์รัตติ ได้กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของสโมสร และช่วยให้ เปแอชเช คว้าแชมป์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ ลีกเอิง 7 สมัย คูเปสเดอฟรองซ์ 5 สมัย และคูเปสเดอลาลีกอีก 6 สมัย

พาส มาสเตอร์

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก แวร์รัตติ

แวร์รัตติ ได้รับฉายาว่า พาส มาสเตอร์ เนื่องจากประสิทธิภาพในการจ่ายบอลของเจ้าตัวต่อฤดูกาลนั้น มีความแม่นยำอยู่ในระดับสูงถึง 90% ในทุกปี ซึ่งคุณสมบัติ การผ่านบอลที่แม่นยำนั้น เป็นคุณสมบัติที่สำคัญในการเล่นในตำแหน่ง กองกลาง และไม่เพียงแต่การจ่ายบอลสั้นๆไปมาเพียงเท่านั้น แต่ทาง แวร์รัตติ ยังมีการจ่ายบอลทะลุช่องที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

ผลงานกับทีมชาติ อิตาลี

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก แวร์รัตติ

แวร์รัตติ ลงเล่นให้กับทีมชาติ อิตาลีไปแล้วกว่า 40 นัด อีกทั้งยังเป็นกำลังหลักของทีมชาติ อิตาลี มาโดยตลอด โดย แวร์รัตติ เปิดตัวกับทีมชาติ อิตาลี ชุดใหญ่ ในปี 2012 ด้วยผลงานที่โดดเด่น ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นตัวหลักของทีมชาติ อิตาลีอีกทั้งยังเป็นคนสำคัญที่พาทีมชาติ อิตาลี คว้าแชมป์ ยูโร 2020 อีกด้วย  

มิดฟิลด์ระดับโลก

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก แวร์รัตติ

แวร์รัตติ เป็นที่รู้จัก ด้วยความสามารถทางเทคนิค ทักษะที่ยอดเยี่ยม การจ่ายบอล และวิสัยทัศน์ รวมถึง ยังโดดเด่นในเรื่องของเกมรับ และที่สำคัญ แวร์รัตติ เป็นคนที่ทุ่มเทกับเกมในทุกนาที การวิ่งไล่ เพื่อพยายามแย่งบอลของเขามันน่าทึ่งมากๆ แวร์รัตติ จึงมักถูกเปรียบเทียบกับตำนาน อิตาลี อย่าง อันเดรีย ปิร์โล ที่ดูคล้ายกับสไตล์การเล่นของเขา และได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งใน มิดฟิลด์ ที่ดีที่สุดในโลก แวร์รัตติ ได้รับรางวัลส่วนบุคคลมากมายตลอดอาชีพของเขา รวมถึงได้รับการเสนอชื่อให้อยู่ในทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของ ลีกเอิง หลายต่อหลายครั้ง

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ติดตามวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม : lomtoeball