fbpx

5 ตัวแทน อิลคาย กุนโดกัน

5 ตัวแทน อิลคาย กุนโดกัน

5 ตัวแทน อิลคาย กุนโดกัน

    ถึงตอนนี้ อนาคตของ กุนโดกัน ในถิ่น เอติฮัด สเตเดียม ยังคลุมเครือไม่ชัดเจน คล้ายการแบ่งเขตเลือกตั้งบางประเทศกองกลางวัย 32 ปี มีสัญญากับ แมนฯซิตี้ จนถึงแค่สิ้นเดือนมิถุนานี้ และอยู่ระหว่างการตัดสินใจชีวิตลูกหนังตัวเอง ว่าจะย่ำบนฟลอร์หญ้าบ้านหลังเก่า หรือเก็บกระเป๋าหาความท้าทายที่แห่งใหม่

ตัวแทน อิลคาย กุนโดนกัน

5 ตัวแทน อิลคาย กุนโดกัน

ปัจจุบันขณะ ดาวเตะเลือดเบียร์ มีสิทธิพูดคัยกับสโมสรใดก็ได้ตามหลัก “กฎบอสแมน” ส่วนด้านซิตี้ก็ยังไม่ประเคนสัญญาฉบับใหม่ให้ ทำให้เจ้าตัวตกเป็นข่าวไม่เว้นวัน ทั้งจาก บาร์เซโลนา รวมถึงสโมสรในบุนเดสลีกา ที่เล็งคว้าตัวไปร่วมทัพแบบฟรี ๆ ขณะเดียวกัน “เรือใบสีฟ้า” ตกเป็นข่าวกับนักเตะมากมายที่จะเข้ามาเป็นมิดฟิลด์หมายเลข 8 ในฤดูกาลหน้าเช่นกัน คอลัมน์นี้จึงคัด 5 ผู้เล่น ที่มีความ “เป็นไปได้” ที่ซิตี้อาจหยิบจับมาใช้งานแทน กุนโดกัน

1. จู๊ด เบลลิงแฮม

5 ตัวแทน อิลคาย กุนโดกัน

ไม่มีสโมสรไหนในโลกนี้ ที่ไม่อยากได้กองกลางวัย 19 ไปร่วมทีม เด็กหนุ่มผู้กลายเป็น “เดอะแบก” ในแผงมิดฟิลด์ ดอร์ทมุนด์ ครองบอลดี จ่ายบอลแม่นยำ เปลี่ยนบอลจากรับเป็นรุกได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว ยังไม่นับรวมถึงจังหวะครอสบอล และเติมไปหาจังหวะจบสกอร์ เป็นแข้งสามัญประจำบ้าน ที่ทุกทีมอยากมีไว้ในครอบครอง

ฤดูกาลนี้ เบลลิงแฮม ทำไปแล้วกับ 10 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์ จากทุกรายการ และแม้สัญญาของเจ้าตัวกับ “เสือเหลือง” จะมีถึงปี 2025 และค่าตัวตามข่าวพุ่งไปแตะถึงหลัก 100 ล้านปอนด์แล้ว แต่เชื่อว่า ซิตี้ เองพร้อมทุ่มเงินก้อนโต ดึงเจ้าตัวมาสูดกลิ่นฝนในเมืองแมนเชสเตอร์ซีซั่นหน้าเช่นกัน แต่งานนี้อาจไม่ง่าย เพราะเขาเองก็เป็นเป้าหมายของหลาย ๆ สโมสร เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด หรือ ลิเวอร์พูล

2. อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

5 ตัวแทน อิลคาย กุนโดกัน

กองกลางไบร์ทตัน ดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก เป็นอีกหนึ่งดาวเตะที่คาดว่าจะ “เนื้อหอม” ในตลาดซัมเมอร์นี้ เจ้าตัวกดไปแล้ว 6 ประตูในปีนี้ แม้จะเหลือสัญญาจนถึงปี 2025 แต่ด้วยฝีเท้าและผลงานที่ยอดเยี่ยมสม่ำเสมอ กับอายุอานามเพียง 24 ปี ทำให้ตัวนักเตะพร้อมมองหาโอกาสการย้ายไปอยู่สโมสรที่ใหญ่กว่าเดิม ค่าตัวตามหน้าสื่อหลายเจ้าที่คาดกันไว้อยู่ที่ราว 70 ล้านปอนด์ แน่นอนว่า ไม่มีปัญหาสำหรับ ซิตี้ หากอยากได้

ด้วยความโดดเด่นในเกมรับ และคุมจังหวะเกมแดนกลางได้อย่างเนียนตา ทำให้เชื่อว่าน่าจะมาอุดรอยรั่วกรณีที่ กุนโดกัน ย้ายออกไปได้ แต่ก็เช่นเคย งานนี้ต้องวัดกัน เพราะไม่ได้มีแค่ ซิตี้ ทีมเดียว ที่แอบเหร่มิดฟิลด์รายนี้

3. มาเตโอ โควาซิช

5 ตัวแทน อิลคาย กุนโดกัน

อีกหนึ่งกองกลางมากฝีมือ ที่ตกเป็นข่าวกับ ซิตี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ห้องเครื่องวัย 28 ปี เหลือสัญญาในถิ่น แสตมฟอร์ด บริดจ์ อีกเพียงปีเดียวพร้อมยังไม่ได้รับการเจรจาสัญญาฉบับใหม่จาก เชลซี จนถูกจับมาเชื่อมโยงกับ ซิตี้ อีกทั้งทรัพยากรลูกหนังสิงห์บูล เวลานี้มีมากจนแทบแบ่งเล่นได้ 2-3 ทีม รวมถึงการคว้าตัว เอ็นโซ เฟร์นานเดซ เข้ามา ยิ่งทำให้สถานการณ์ของเจ้าตัวไม่การันตีตัวจริงอีกต่อไป

โควาซิช เล่นได้ทั้งกองกลางตัวต่ำ และ มิดฟิลด์ฉบับ บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ เหมือนกับ กุนโดกัน อีกทั้งยังมีประสบการณ์มากมายในพรีเมียร์ลีก ถูกพาสเจอไรซ์ในเวทีใหญ่ ๆ มามากมาย เรื่องการปรับตัวคงไม่มีปัญหา หาก เป๊ป สนใจเชื่อว่าค่าตัวไม่น่าสูงเวอร์จนเกินไป ที่สำคัญจะเป็นการ “เกาถูกที่คัน” อย่างแน่นอน

4. โรเมโอ ลาเวีย

5 ตัวแทน อิลคาย กุนโดกัน

ไม่ใช่คนอื่นไกล แต่เป็นอดีตแข้งซิตี้ที่ปล่อยออกไปให้ เซาธ์แฮมป์ตัน พร้อมเซ็นสัญญายาวถึงปี 2027 แม้จะเป็น “ผู้ถูกเลือกให้ผิดหวัง” แต่ปัจจุบันกองกลางวัย 19 ปี ทำผลงานได้โคตรโดดเด่นให้กับนักบุญแดนใต้ และเป็นกำลังหลักให้ทีมปัจจุบัน จนมีข่าวกับหลายโมสรที่สนใจดึงไปร่วมทัพฤดูกาลหน้า 1 ในนั้นคือคู่แข่งตัวฉกาจของ ซิตี้ อย่าง อาร์เซนอล

อย่างไรก็ดี “แต้มต่อ” ของซิตี้ในตัวลาเวีย คือ เงื่อนไขในสัญญาที่ระบุไว้ว่าสามารถซื้อกลับได้ และจะต้องแจ้งให้อดีตต้นสังกัดนักเตะทราบทุกครั้ง เมื่อได้รับข้อเสนอจากสโมสรอื่น ๆ ขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน คนข่าวเลือดอิตาเลียน เคยทวีตไว้ว่า ซิตี้ สามารถซื้อ ลาเวีย กลับได้ในสนนราคา 40 ล้านปอนด์ ส่วน เป๊ป กวาดิโอลา จะสนใจไหมเป็นอีกเรื่อง

5. มักซิโม เปร์โรเน

5 ตัวแทน อิลคาย กุนโดกัน

บางที “ตัวแทน” กุนโดกัน ซิตี้ อาจทำการบ้านเตรียมบ่มไว้รอตั้งแต่เนิ่น ๆ แล้ว กองกลางอาร์เจนไตน์ ถูกซิตี้ดึงมาจาก เบเลซ ซาร์สฟิลด์ ในตลาดฤดูหนาวที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ ช่วงที่กุนโดกันตกเป็นข่าวเรื่องอนาคตกับเรือใบสีฟ้าเมื่อดีลนี้เกิดขึ้น สื่อจึงคาดการไปต่าง ๆ นานา ว่าหมอนี้จะมาเป็นตัวแทน กุนโดกัน ในอนาคต

เจ้าตัวเพิ่งได้โอกาสลงเล่นในลีกเกมเดียว 18 นาที นัดที่ซิตี้บุกถล่ม บอร์นมัธ 4-1 ซึ่ง เป๊ป ก็ชมแข้งวัย 20 รายนี้ว่า เป็นกองกลางที่เคลื่อนที่ได้ดี และสามารถเอาตัวรอดในพื้นที่เล็ก ๆ ได้ เป็นอีกแข้งอนาคตไกล ที่ เป๊ป พร้อมเป็นปลุกปั้นให้ไปเป็นดาวโดดเด่นบนฟากฟ้า

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

ติดตามวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม : lomtoeball