fbpx

ประวัตินักฟุตบอล มาร์กินญอส

ประวัตินักฟุตบอล มาร์กินญอส

ประวัตินักฟุตบอล มาร์กินญอส

ชื่อเต็ม :: มาร์กุส เอาวัส โกเรอา
วันเกิด :: 14 พฤษภาคม ค.ศ. 1994
สถานที่เกิด :: เมือง เซาเปาโล ประเทศ บราซิล
ส่วนสูง :: 1.83 เมตร (6 ฟุต)
สัญชาติ :: บราซิล
ตำแหน่ง :: กองหลัง
สโมสรปัจจุบัน :: เปแอสเช

มาร์กินญอส (Marquinhos)

ประวัตินักฟุตบอล มาร์กินญอส

มาร์กินญอส (Marquinhos) หรือชื่อเต็มคือ Marcos Aoás Corrêa เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาว บราซิล เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2537 ที่ เซาเปาโล ประเทศ บราซิล ปัจจุบันเล่นในตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ็ค ให้กับสโมสร Paris Saint-Germain (PSG) และทีมชาติ บราซิล

จุดเริ่มต้นอาชีพ

ประวัตินักฟุตบอล มาร์กินญอส

Marquinhos เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งที่ อะคาเดมี่ของ โครินเธียนส์ โดย Marquinhos เริ่มเล่นด้วยการ เล่นเป็น มิดฟิลด์ตัวรับ ก่อนที่จะย้ายไปเล่นในตำแหน่ง เซนเตอร์ฮาล์ฟ ในปี 2012 โดยเขาเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับ โครินเธียนส์ และได้ลงเล่นเพียง 2-3 นัดให้กับทีมชุดใหญ่ของ โครินเธียนส์

ย้ายมาเล่นในกรุงโรม

ประวัตินักฟุตบอล มาร์กินญอส

ต่อมาในเดือนมกราคม 2013 Marquinhos ได้ตัดสินใจ เซ็นสัญญากับสโมสร Roma ในลีก อิตาลี ซึ่งเจ้าตัวได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างรวดเร็วในฐานะ เซ็นเตอร์แบ็ค ที่เชื่อถือได้ โดย Marquinhos ลงเล่นให้กับ โรมา ทั้งหมด 2ฤดูกาล และช่วยให้ทีมจบอันดับสองในลีก เซเรียอา ฤดูกาล 2013/14

เข้าร่วมกับ เปแอสเช ด้วยค่าตัวมหาศาล

ประวัตินักฟุตบอล มาร์กินญอส

ในเดือนกรกฎาคม 2015 สโมสรยักษ์ใหญ่จาก ฝรั่งเศส อย่าง เปแอสเช ได้เซ็นสัญญากับ Marquinhos จาก Roma ด้วยค่าตัว 31.4 ล้านยูโร ซึ่งทำให้ Marquinhos กลายเป็นกองหลังที่แพงที่สุดอันดับสอง ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลในเวลานั้น และนับตั้งแต่เจ้าตัวมาเข้าร่วมกับ เปแอสเช มาร์กินญอส ได้กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของสโมสร และคว้าแชมป์มากมาย รวมถึงแชมป์ ลีกเอิง 7 สมัย คูเป้เดอฟรองซ์ 5 สมัย และคูเปสเดอลาลีก 6 สมัย

กับตันทีม เปแอสเช

ประวัตินักฟุตบอล มาร์กินญอส

Marquinhos ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมของสโมสร เปแอสเช ในวันที่ 15 กันยายน 2020 ต่อจาก Thiago Silva เนื่องจากบุคลิกความเป็นผู้นำ ที่มันโดดเด่นตั้งแต่ก่อน Thiago Silva ย้ายออกไป ทำให้เจ้าตัว เปรียบเสมือนศูนย์รวมจิตใจของนักเตะ เปแอสเช และด้วยผลงานที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ ยิ่งทำให้ตำแหน่งกัปตันทีม เหมาะกับนักเตะอย่าง มาร์กินญอส อย่างสมบูรณ์แบบ

ผลงานกับทีมชาติ บราซิล

ประวัตินักฟุตบอล มาร์กินญอส

Marquinhos ลงเล่นให้กับทีมชาติ บราซิล ไปแล้วกว่า 50 นัด อีกทั้งยังเป็นกำลังหลักของทีมชาติ บราซิล ในระดับเยาวชนต่างๆ และเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ ในปี 2013 มาร์กินญอส ได้กลายเป็นตัวหลักของทีมชาติ บราซิล และเป็นคนสำคัญที่พาทีมคว้าแชมป์ Copa America 2019

กองหลังระดับโลก

ประวัตินักฟุตบอล มาร์กินญอส

Marquinhos ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่า เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก เป็นที่รู้จักจากความสามารถทางเทคนิค ความเร็ว และการยืนตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม อีกทั้ง มาร์กินญอส ยังมีคุณสมบัติความเป็นผู้นำ ทำให้เจ้าตัวได้เป็นกัปตันทีมของ เปแอสเช และทีมชาติ บราซิล หลายต่อหลายครั้ง

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ติดตามวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม : lomtoeball