fbpx

ประวัตินักฟุตบอล โธมัส มุลเลอร์ (Thomas Muller)

ประวัตินักฟุตบอล โธมัส มุลเลอร์ (Thomas Muller) 

ประวัตินักฟุตบอล โธมัส มุลเลอร์

ชื่อเต็ม :: โธมัส มุลเลอร์
วันเกิด :: 13 กันยายน ค.ศ. 1989
สถานที่เกิด :: เมือง ไวล์ไฮม์ ประเทศ เยอรมนี
ส่วนสูง :: 1.86 เมตร (6 ฟุต 1 นิ้ว)
สัญชาติ :: เยอรมัน
ตำแหน่ง :: กองหน้า
สโมสรปัจจุบัน :: บาเยิร์น มิวนิค

โธมัส มุลเลอร์ (Thomas Muller)

ประวัตินักฟุตบอล โธมัส มุลเลอร์

โธมัส มุลเลอร์ (Thomas Muller) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาว เยอรมัน โดยในปัจจุบัน เจ้าตัวเล่นให้กับสโมสร บาเยิร์น มิวนิค และ ทีมชาติเยอรมัน มุลเลอร์ เกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2532 ที่เมือง ไวล์ไฮม์ ในโอเบอร์บาเยิร์น ประเทศ เยอรมนี

เส้นทางอาชีพนักฟุตบอล

ประวัตินักฟุตบอล โธมัส มุลเลอร์

มุลเลอร์ เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก และได้เข้าร่วม อะคาเดมี่ เยาวชนของ บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2000 และใช้เวลา 8 ปี ในการขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ บาเยิร์น มิวนิค เป็นครั้งแรกในปี 2008 และเจ้าตัว ก็สามารถโชว์ฟอร์มที่โดดเด่น และกลายเป็นหนึ่งในฐานะผู้เล่นคนสำคัญของทีม มุลเลอร์ คว้าแชมป์มากมายกับ บาเยิร์น มิวนิค แบ่งเป็น แชมป์ บุนเดสลีกา 11 ครั้ง  แชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล 6 ครั้ง และ แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ครั้ง

ผลงานกับทีมชาติ เยอรมัน

ประวัตินักฟุตบอล โธมัส มุลเลอร์

มุลเลอร์ ลงเล่นให้กับทีมชาติ เยอรมัน ครั้งแรก ในปี 2010 และมีบทบาทสำคัญในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2010 ซึ่ง มุลเลอร์ ได้รับรางวัล รองเท้าทองคำ ในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดของทัวร์นาเมนต์ ด้วยการยิง 5 ประตูและ 3 แอสซิสต์ นอกจากนั้น มุลเลอร์ ยังเป็นคนสำคัญที่พาทีมชาติ เยอรมัน คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก ในปี 2014 ที่ประเทศ บราซิล โดยสถิติของ มุลเลอร์ กับทีมชาติ เยอรมัน เจ้าตัวยิงไปทั้งหมด 40 ประตู จากการลงสนาม 114 นัด

นักเตะสารพัดประโยชน์

ประวัตินักฟุตบอล โธมัส มุลเลอร์

มุลเลอร์ เป็นนักเตะพรสวรรค์ที่แท้จริง เนื่องจาก มุลเลอร์ สามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น กองหน้า กองกลางตัวรุก และปีก นอกจากนั้น มุลเลอร์ ยังโดดเด่นในด้าน การเคลื่อนที่หาพื้นที่ การจ่ายบอลอย่างชาญฉลาด ความสามารถในการอ่านเกม และทักษะการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทำให้เจ้าตัว ได้ถูกขนานนามว่า เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ที่สุดคนหนึ่ง ในยุคของเขาเลยก็ว่าได้

One Man Club

ประวัตินักฟุตบอล โธมัส มุลเลอร์

ล่าสุด โธมัส มุลเลอร์ ต่อสัญญาใหม่กับทาง บาเยิร์น มิวนิค จนถึงปี 2024 โดยแนวรุกทีมชาติ เยอรมนี ลงเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ไปแล้วถึง 624 นัด โดยสัญญาฉบับเก่า จะหมดลงในช่วงปี 2023  แต่ล่าสุดทางสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ได้ขยายสัญญาเพิ่มออกไป จนถึงปี 2024 เป็นที่เรียบร้อย

รางวัลส่วนบุคคล

ประวัตินักฟุตบอล โธมัส มุลเลอร์

มุลเลอร์ ได้รับรางวัลเกียรติยศส่วนบุคคลมากมายตลอดอาชีพการงาน ไม่ว่าจะเป็นรางวัล Silver Shoe ในฟุตบอลโลก 2010 รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมฟีฟ่าชายในปี 2020 และรางวัลกองหน้า ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก แห่งฤดูกาลในปี 2020 ถือว่า มุลเลอร์ เป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของ เยอรมัน เลยก็ว่าได้

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ติดตามวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม : lomtoeball