fbpx


อเดบาโย่ กาเดโบ กุนซือ“ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เผยหลังทีมพ่าย “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี 0-2 ส่งผลให้ทีมยังจมอยู่ในโซนตกชั้นต่อไปว่า “เสียดายมากๆ น่าสงสารเด็กๆมากๆ แต่ผมไม่แปลกใจ เพราะเป็นแบบนี้ทุกเกมในเลกนี้ โกงทุกเกมเลย ทุกเกมผมดูอยู่ทางทีวีอยู่ทุกเกม จุดโทษที่ควรได้กลับไม่ แต่ไม่ควรได้กลับได้จุดโทษ ผมไม่เข้าใจ ผมพูดไม่ออก ผู้ตัดสินฟังจากหูก็เชื่อเขา แต่สักพักก็วิ่งไปดูจอ แบบนี้มันสบสนแล้ว รู้ว่ามันมีเหตุการณ์ก็ต้องไปดู แบบนี้ความโปร่งใส่ไม่มีหรอก ผมบอกตรงๆ ถ้าเป็นที่สหรัฐฯ เขาจะให้ทุกคนดูที่จอเลย แต่นี่มันไม่ชัดเจน ทำให้เราคงต้องหาวิธีที่จะมาเล่นกับ14 คน รวมห้อง VAR ด้วยก็ 16 คน เราต้องหาวิธีต่อไป”

กุนซือสุพรรณบุรี กล่าวต่ออีกว่า ในเกมไม่เช่เราสู้ไม่ได้ เราเล่นกับเขาได้ ทีมเล่นดีเด็กสู้ได้ เราเล่นดี ทุกอย่างดีหมด แต่มันขึ้นอยู่กับคนตัดสิน ตอนนี้ผมก็ไม่รู้ว่าทีมเราไปมีปัญหากับใครหรือป่าว เรามีวีดีโอหมดทุกช็อตเลย เดียวคงต้องเอาออกมาให้ดู ไม่ว่าจะเป็นเกมที่เราเล่นกับเทโรฯ อัสสัมเซา หลุดไปโดนล็อกจนขยับไม่ได้เขายังไม่ให้เลย การตัดสินแบบนี้มันตลกแล้ว เพราะผมเคยเป็นนักฟุตบอลผมว่าเป็นแบบไหน

“เอาจริงๆ ถ้าเราเล่นไม่ดีผมจะไม่ออกมาพูดหรอก แต่นี่เราเล่นดี ผมสงสารเด็กๆ ส่วนเรื่องความมั่นใจว่าจะรอดตกชั้นนั้นผมม่นใจว่าผมทำได้ เพราะเคยทำได้มาแล้ว และผมจะทำอีกครั้ง ผมไม่กดดันนะผมทำหน้าที่โค้ชของผมมาหมดแล้ว ที่ผ่านมาทุกทีมรูปเกมเราดีเกมทุกเกม ไม่ว่าจะเป็นเกมที่เจอบุรีรัมย์ เราก็เล่นดีกว่า และผลมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราให้ผมทำยังไง” อเดบาโย่ กล่าว